THỊ TRẤN LIÊN HƯƠNG TỔ CHỨC NGÀY HỘI TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC NĂM 2022

          Sáng ngày 17/8/2022, tại Trung tâm học tập cộng đồng UBND thị trấn Liên Hương đã tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022. Qua tổng kết, 14/14 khu phố và 07/07 đơn vị trường học trên địa bàn thị trấn đều tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí “An toàn về an ninh trật tự” qua đó cuối năm 2021 100% khu phố và trường học đều đạt chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”.

          Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) được thị trấn xác định là một trong những biện pháp công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội góp phần phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Chính vì thế ngay từ đầu năm Đảng ủy, UBND thị trấn đã quan tâm chỉ đạo và phối họp với Mặt trận, các ban ngành, đoàn thể, lực lượng liên quan triển khai bằng nhiều hình thức đến từng cụm dân cư, khu phố nhất là công tác củng cố, xây dựng mô hình. Ngay sau khi UBND thị trấn ban hành quyết định thành lập mô hình vào ngày 01/6/2017, 14 tổ cảm hóa giáo dục, giúp đỡ những người có hành vi vi phạm pháp luật tại cộng đồng dân cư ở 14 khu phố đã đi vào hoạt động với 119 thành viên. Trong quá trình hoạt động các tổ mô hình đã thể hiện tốt vai trò của mình trong tiếp nhận cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ những người có quá khứ lầm lỗi, vi phạm pháp luật. Qua đó quần chúng nhân dân đã nâng cao nhận thức đối với tình hình ANTT của địa phương, mạnh dạn tố giác tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật; các tổ mô hình còn tham gia giáo dục, giám sát đối tượng vi phạm giúp lực lượng chức năng giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh tại cơ sở đạt được một số kết quả nhất định nên tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội thị trấn có chuyển biến tích cực.

          Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm với lực lượng công an thị trấn là nòng cốt tính từ năm 2021 đến 6 tháng đầu năm 2022 đã tập trung xác minh làm rõ 29 vụ/ 29 đối tượng; xử phạt hành chính 29 đối tượng; cảnh cáo cho gia đình quản lý 14 đối tượng; tổ chức hòa giải 41 vụ; chuyển Công an huyện xử ký theo thẩm quyền 47 vụ/ 49 đối tượng phạm pháp hình sự, lập hồ sơ đưa vào áp dụng biện pháp giáo dục tại cộng đồng dân cư theo Nghị định 111/CP (nay là Nghị định 120/CP) của Chính phủ là 135 đối tượng; lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc theo Nghị định 221/CP (nay là Nghị định 116/CP) của Chính phủ là 20/47 đối tượng; cảm hóa giúp đỡ người có hành vi vi phạm tại cộng đồng dân cư được 42 đối tượng; gọi hỏi răn đe 98 đối tượng có biểu hiện vi phạm về trật tự xã hội; giúp đỡ 16 đối tượng được đặc xá, chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng.

          Từ những hạn chế còn tồn tại và tình hình trật tự xã hội thị trấn có lúc, có thời điểm còn diễn biến phức tạp, nhất là tình hình trộm cắp tài sản, tệ nạn ma túy, hoạt động tín dụng đen phần nào đã tạo dư luận không tốt trong một bộ phận nhân dân. Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” xác định những nhiệm vụ trọng tâm trong năm tới đó là tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TU, ngày 20/10/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kết luận số 32-KL/TW, ngày 05/07/2018 của Bộ Chính trị về nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình mới. Đẩy mạnh công tác vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tích cực phát hiện, tố giác tội phạm; lực lượng Công an quyết tâm đấu tranh có hiệu quả với bọn lừa đảo, cướp giật, trộm cắp, đánh người gây thương, tệ nạn ma túy, hoạt động tín dụng đen phấn đấu không để xảy ra tình trạng giết người, cướp tài sản, hiếp dâm trẻ em; Tăng cường công tác nắm tình hình có liên quan đến ANTT, phát hiện kịp thời những phần tử xấu cơ hội lôi kéo, kích động, xúi giục, gây rối; Không để bị động, bất ngờ, không để xảy ra điểm nóng về ANTT, bảo đảm an toàn tuyệt đối các ngày lễ, tết, sự kiện chính trị diễn ra tại địa phương.

          Nhân hội nghị, Ban Chỉ đạo phong trào đã khen thưởng các tập thể và cá nhân trên địa bàn thị trấn đã có nhiều đóng góp cho phòng trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

                                                    Hải Thạch – Trung tâm VHTT - TTTH 

Hải Thạch – Trung tâm VHTT - TTTH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang