TRƯỜNG THPT TUY PHONG NỖ LỰC TRONG CÔNG TÁC BẢO ĐẢM AN NINH TRẬT TỰ, PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG VÀ TỆ NẠN MA TUÝ XÂM NHẬP TRƯỜNG HỌC.

 Là một trong 2 đơn vị trường THPT của huyện, mỗi năm trường THPT Tuy Phong có gần 2.000 học sinh theo học ở 3Khối lớp. Ở lứa tuổi thanh thiếu niên các bạn học sinh ngoài gia đình, nhà trường các em sẽ có nhiều mối quan hệ và đời sống xã hội riêng. Chính vì thế mà công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống bạo lực học đường và tệ nạn ma tuý xâm nhập trường học luôn được Đảng bộ và Ban giám hiệu nhà trường đặc biệt quan tâm.

          Ngay từ đầu năm học, Đảng bộ đã ra Nghị quyết và Ban Giám hiệu Trường xây dựng kế hoạch triển khai tuyên truyền, quán triệt về việc thực hiện các công văn, chỉ thị của UBND tỉnh và Thông tư của Bộ Công an để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của giáo viên, nhân viên trong các buổi chào cờ đầu tuần. Qua đó, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh ký cam kết thi đua thực hiện tốt nội dung xây dựng nhà trường đạt “tiêu chuẩn về ANTT” lồng ghép với việc tham gia cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Riêng các em học sinh sẽ ký thêm cam kết thực hiện tốt An toàn giao thông, phòng chống bạo lực học đường, ma tuý với sự xác nhận của phụ huynh học sinh; cao điểm vào các dịp lễ tết học sinh sẽ tự viết cam kết giữ gìn an ninh trật tự, không mua bán vận chuyển, đốt pháo nổ, không cờ bạc, rượu chè gây rối an ninh trật tự xã hội, nếu học sinh nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo nội quy của nhà trường.

          Quan trọng nhất là việc nắm bắt, phát hiện những mâu thuẫn mới phát sinh trong học sinh, nhờ việc thông báo số điện thoại của Hiệu trưởng, đặt hộp thư lấy ý kiến và thông tin, giám sát; cùng với đó là ban an ninh trật tự trường thường xuyên giữ mối liên hệ với địa phương để ngăn ngừa các đối tượng thanh niên bên ngoài làm ảnh hưởng đến an ninh trường học, xử lý dứt điểm các vụ việc phát sinh và thực hiện công khai rộng rãi để răn đe nên năm học 2020-2021 tình hình học sinh đánh nhau, xích mích giữa học sinh với thanh niên bên ngoài giảm, không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Riêng về công tác phòng chống ma tuý học đường, song song với công tác tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống, chú trọng rèn luyện kỹ năng sống lành mạnh, thân thiện, khả năng ứng xử, biết đối phó và bảo vệ bản thân trong các tình huống bất thường. Ban ANTT, các tổ chức Đoàn, hội và giáo viên chủ nhiệm thường xuyên theo dõi, quan tâm các em học sinh cá biệt hoặc các em có biểu hiện nghi vấn tiến hành lập danh sách lưu ý và có thể xét nghiệm ma tuý khi cần thiết, nhờ thế mà năm học qua trường không có học sinh vướng vào ma tuý.

          Trường học trong thời kỳ mới không chỉ là giáo dục kiến thức phổ thông cho học sinh mà mà còn là việc truyền dạy, rèn luyện các kỹ năng sống cho các em học sinh. Ban Giám hiệu trường THPT Tuy Phong đã luôn nỗ lực làm tốt các công tác giữ vững tình hình ANTT nhằm bảo vệ an toàn nhà trường, an toàn học đường trong từng năm học mới.

                                                                                   

Hải Thạch
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang