Tổng kết và trao giải cuộc thi "Tuyên truyền bảo vệ rùa biển và tác hại của rác thải nhựa" năm 2023. ​

 

Sáng ngày 04/11/2023, tại Trường THCS Phước Thể, Ban Quản lý khu bảo tồn biển Hòn Cau phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi "Tuyên truyền bảo vệ rùa biển và tác hại của rác thải nhựa" năm 2023.

anh tin bai

Cuộc thi được triển khai tổ chức từ cuối tháng 8/2023, kết quả có 14 mô hình sản phẩm của 14 Trường THCS trên địa bàn huyện tham gia. Các mô hình sản phẩm do chính các em học sinh thiết kế từ rác thải nhựa, thể hiện được ý tưởng rất sáng tạo và phong phú, đem đến cho cuộc thi những thông điệp, những hành động thiết thực đối với việc bảo vệ rùa biển và tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường nói chung và đối với đại dương nói riêng.

anh tin bai

Phải nói rằng, đây là cuộc thi rất có ý nghĩa, nhằm phổ biến sâu rộng đến các em học sinh trên địa bàn huyện các kiến thức bảo vệ rùa biển, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các em trong công tác bảo vệ, bảo tồn rùa biển. Cuộc thi còn là cơ hội để các em học sinh tìm hiểu về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường, từ đó các em sẽ có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường và tuyên truyền cho người thân, bạn bè cùng hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, trở thành một tuyên truyền viên tích cực trong phong trào bảo vệ môi trường. Đặc biệt, cuộc thi cũng là dịp thúc đẩy và vận dụng sự sáng tạo của các em học sinh để truyền tải thông điệp bảo tồn rùa biển, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường và nói không với rác thải nhựa dùng một lần đến các tầng lớp Nhân dân.

anh tin bai

Kết quả Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị Trường THCS Phú Lạc; trao 03 giải nhì cho 03 Trường THCS Phước Thể, Chí Công và Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm; trao 04 giải ba cho 04 Trường THCS Lý Tự Trọng, Lê Văn Tám, Trần Quốc Toản và Trường THCS Vĩnh Hảo; trao 06 giải khuyến khích cho 06 Trường THCS Bình Thạnh, Hòa Minh, Hòa Phú, Phong Phú, Phan Dũng và Võ Thị Sáu.

                                                                                                     Thúc Khiêm

 

 

Thúc Khiêm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang