TRIỂN KHAI MÔ HÌNH "TÀU CÁ TẠI CẢNG CÁ LIÊN HƯƠNG PHÂN LOẠI RÁC THẢI TẠI NGUỒN VÀ KHÔNG RÁC THẢI NHỰA ĐẠI DƯƠNG”

Sáng ngày 16/8/2022, Phòng Tài nguyên - Môi trường phối hợp với Ban Quản lý Khu neo đậu Bến cá Liên Hương thuộc Ban Quản lý Cảng cá Phan Rí Cửa tổ chức tập huấn để triển khai thực hiện Mô hình tàu cá tại Khu neo đậu Bến cá Liên Hương tham gia phân loại rác tại nguồn và không rác thải nhựa đại dương.

          Sau khi nghe tuyên truyền, 50 ngư dân, chủ tàu cá đã ký cam kết với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thực hiện tốt việc phân loại triệt để và đúng quy trình thu gom, xử lý các loại rác ngay tại tàu cá bao gồm rác hữu cơ dễ phân hủy, rác khó phân hủy, rác thải có khả năng tái sử dụng, tái chế; tuyệt đối không vứt xuống biển các loại rác khó phân hủy và rác thải nhựa; khi gặp các loại rác thải nhựa trôi nổi trên biển hay trong bến cá các tàu nên vớt để mang vào đất liền; không dùng túi nilong, ống hút nhựa, đồ nhựa dùng 1 lần, hướng đến thay thế đồ nhựa bằng những sản phẩm thân thiện với môi trường; đồng thời sẽ chịu phạt theo quy định hiện hành của Luật bảo vệ môi trường nếu không thực hiện tốt các cam kết. Qua trao đổi, đa phần các chủ tàu cá đều có ý thức trong việc bảo vệ môi trường biển tuy nhiên khi có sự kết nối với Ban quản lý Khu neo đậu Bến cá Liên Hương và chính quyền địa phương thì các nội dung triển khai của mô hình về các bước thu gom, phân loại rác sẽ hữu hiệu hơn. Ông Huỳnh Hương- Chủ tàu cá tại khu phố 11- thị trấn Liên Hương cho biết sẽ tích cực tuyên truyền cho các chủ tàu cá và bà con ngư dân khác để mỗi người nâng cao thêm ý thức bảo vệ môi trường biển.

          Hiện nay tại Khu neo đậu Bến cá Liên Hương đã bố trí 6 thùng phân loại rác mỗi thùng có dung tích 660 lít để người dân sống ven cảng và các tàu cá trở về sau các chuyến biển phân loại rác thải và bỏ đúng nơi quy định. Thay đổi thói quen thu gom, phân loại và để rác thải đúng nơi quy định là mỗi người dân, ngư dân đang góp phần bảo vệ chính nguồn lợi, nguồn sống của mình.

                                                                                                            Hải Thạch

Hải Thạch
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang