Gặp gỡ 50 người chấp hành án phạt tù về cư trú tại địa phương

         Ngày 09/01/2024, thị trấn Phan Rí Cửa đã tổ chức buổi gặp gỡ, động viên gần 50 người đang chấp hành án treo, cải tạo không giam giữ trong cộng đồng,chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương. Dự gặp mặt có lãnh đạo Công an, Mặt trận, các tổ chức chính trị-xã hội thị trấn.

anh tin bai

Những năm qua, công tác tái hòa nhập cộng đồng đã được thị trấn tập trung triển khai có hiệu quả. Công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện thường xuyên, đổi mới đã làm chuyển biến về nhận thức, hành động của các tầng lớp nhân dân, góp phần xóa bỏ thành kiến, kỳ thị với người đang chấp hành án treo, cải tạo không giam giữ, chấp hành xong án phạt tù về địa phương. Công tác tiếp nhận, quản lý, giáo dục, giúp ổn định cuộc sống đối với người chấp hành xong án phạt tù được quan tâm đúng mức. Nhiều người đã được thu hút vào một số mô hình phát triển kinh tế tại địa phương, nhất là thị trấn đã vận động xã hội hóa xây dựng “Quỹ nhân dân với An ninh trật tự” gần 40 triệu đồng để hỗ trợ vốn làm ăn cho các đối tượng chấp hành xong án phạt tù về lại địa phương, trong đó đã trao 02 suất hỗ trợ vay vốn cho 02 đối tượng để tạo công ăn việc làm, phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống.

Tại cuộc gặp mặt, lãnh đạo Công an thị trấn đã phổ biến, thông tin về các quy định pháp luật khi đang chấp hành án treo, cải tạo không giam giữ trong cộng đồng,chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương; một số chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng người lao động là người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đào tạo nghề và sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm. Theo đó, những người chấp hành án phạt tù đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và đề xuất một số vấn đề liên quan đến thủ tục vay vốn phát triển sản xuất tại ngân hàng; hỗ trợ học nghề, tìm kiếm việc làm; hướng dẫn đăng ký lao động…

anh tin bai

Tại buổi gặp gỡ, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn đã trao đổi, giải đáp đầy đủ những vướng mắc; mong muốn người chấp hành án phạt tù tại địa phương chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; không mặc cảm, tự ti, cố gắng lao động, vươn lên hòa nhập cộng đồng, không tái phạm và vi phạm pháp luật.

Việc gặp gỡ, động viên người chấp hành án phạt tù về cư trú tại địa phương là phù hợp với yêu cầu thực tế của địa phương; nhằm nâng cao nhận thức, xóa bỏ định kiến, kỳ thị, phân biệt đối xử với người lầm lỗi về tái hòa nhập cộng đồng; thường xuyên gặp gỡ quan tâm động viên họ để xây dựng niềm tin, ý chí phấn đấu vươn lên trở thành người công dân có ích cho xã hội, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự, nâng cao hiệu quả mô hình “Thị trấn an toàn văn minh” của địa phương.

                                                                                                                                                                                                     MINH CHIẾN

MINH CHIẾN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang