Nút giao thông vòng xoay ngã năm Liên Hương đã hoàn thành 80% khối lượng công trình

Trên địa bàn thị trấn Liên Hương, nhiều tuyến đường, vòng xoay đã hoàn thành nhưng tại vị trí nút giao thông vòng xoay ngã năm đường C2, thuộc khu phố 05, thị trấn Liên Hương (đoạn gần Điện lực Tuy Phong) thì lại không được thi công. Vòng xoay này đã tồn tại nhiều năm đã ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông của người dân khi qua đoạn đường này.  Hiện nay, UBND huyện đã triển khai đầu tư nhựa hóa và đang đôn đốc đơn vị thi công hoàn thành trước tết Nguyên Đán để phục vụ cho việc đi lại, đảm bảo an toàn giao thông cho bà con nhân dân.

Đầu tháng 11/2019, nút giao ngã năm đường C2, thị trấn Liên Hương đã tiến hành thi công. Hiện nay tiến độ đã đạt hơn 80% và dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán Canh Tý. Anh Lê Minh Vương – Đại diện đơn vị thi công cho biết: “Đơn vị đang nỗ lực triển khai các hạng mục nền đường kết nối xung quanh vị trí giao cắt, đấu nối hệ thống thoát nước, vỉa hè, trồng cây xanh… và cam kết hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng”.

Khi nút giao thông ngã năm đường C2, thị trấn Liên Hương được triển khai, người dân địa phương ai cũng rất phấn khởi, vui mừng. Nỗi bất an, lo lắng khi đi qua đoạn đường này sẽ không còn. Người dân có thể đi lại thuận tiện, an toàn hơn, đặc biệt là người dân khu phố 5 cũng như các em học sinh trường THPT Tuy Phong, trường tiểu học Liên Hương 4 cảm thấy vui hơn bao giờ hết vì không còn cảnh bụi bẩn, đá lởm chởm khó đi, ổ voi, ổ gà như trước kia. “Chúng tôi rất vui mừng vì vòng xoay ngã 5 đã thi công đã giải tỏa nỗi bức xúc của người dân, đồng thời mong muốn Nhà nước nên quan tâm đến việc giám sát chất lượng công trình, đừng để tình trạng sử dụng không được bao lâu thì đường xuống cấp lãng phí tiền của Nhà nước”, đó là ý kiến chia sẻ của  ông Lê Nguyễn Thanh Nhiên - thị trấn Liên Hương.

Ngã năm đường C2, thị trấn Liên Hương là nút giao thông quan trọng là điểm kết nối các xã, thị trấn. Lượng phương tiện lưu thông đông. Sau khi cân đối bố trí được vốn, UBND huyện đã phê duyệt đầu tư với kinh phí hơn 4,4 tỷ đồng. Hiện nay, đơn vị thi công đang đấu nối hệ thống ống thoát nước…thực hiện đảm bảo theo tiến độ. “ Huyện cũng tập trung chỉ đạo Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng giám sát chặt chẽ về chất lượng cũng như an toàn trong suốt thời gian triển khai; đồng thời đôn đốc đơn vị thi công sớm hoàn thành trước Tết Nguyên đán để phục vụ việc lưu thông ổn định cho nhân dân”, ông Nguyễn Trung Trực – Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết thêm.

Việc hoàn thiện nút giao thông quan trọng này một mặt sẽ góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, mặt khác cũng sẽ góp phần chỉnh trang đô thị trên địa bàn thị trấn Liên Hương nói riêng và huyện Tuy Phong nói chung. Điều đặc biệt hơn là giải quyết được nỗi mong mỏi, bức xúc của người dân nhiều năm nay.

 

                                                Kim Anh – Trung tâm VHTT- TTTH

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang