THỊ TRẤN PHAN RÍ CỬA TỔ CHỨC LỄ RA QUÂN PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THU GOM RÁC THẢI, DỌN DẸP VỆ SINH MÔI TRƯỜNG

 

Nhằm hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6, thực hiện kế hoạch về đảm bảo vệ sinh môi trường địa bàn năm 2020 của UBND thị trấn tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn Phan Rí Cửa lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025, cuối tuần qua thị trấn Phan Rí Cửa đã tổ chức lễ ra quân phát động phong trào thu gom rác thải, dọn dẹp vệ sinh môi trường thu hút hơn 200 cán bộ, công nhân, viên chức, các lực lượng, ban ngành, các em học sinh trên địa bàn tham gia.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo thị trấn Phan Rí Cửa nhấn mạnh đến tầm quan trọng trong việc tạo môi trường xanh sạch đẹp trên địa bàn thị trấn. Trong đó, mỗi cán bộ công chức, viên chức, công nhân lao động hãy là một tuyên truyền viên, gương mẫu viên trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị, chung tay vì môi trường sống an toàn và sạch đẹp từ đó góp phần nâng cao ý thức cộng đồng trong giữ gìn vệ sinh môi trường đặc biệt là khu vực dân cư, bờ kè, bờ sông, các điểm nóng về xả rác thải nơi công cộng.

Sau buổi lễ, thị trấn Phan Rí Cửa đã chia lực lượng thành nhiều nhóm nhỏ đồng loạt ra quân thực hiện việc thu gom, xử lý rác thải trong khu vực dân cư, khu vực dọc kè biển cũng như các điểm nóng về rác thải khiến người dân bức xúc như: khu vực đất trống nằm sát ban điều hành Khu phố Xuân Giang 2, phía sau Trường tiểu học Phan Rí Cửa 4… không biết từ khi nào trở thành một nơi tập kết rác thải bốc mùi hôi thối ảnh hưởng tới sức khỏe người dân sống xung quanh cũng như của các em học sinh. Tại đây đông đảo lực lượng hội viên hội phụ nữ thị trấn đã cùng nhau quét dọn, thu gom và xử lý rác thải trả lại sự sạch sẽ vốn có cho môi trường.

Mục tiêu mà thị trấn Phan Rí Cửa hướng đến khi thực hiện đợt ra quân dọn vệ sinh môi trường lần này đó là dần từng bước chuyển hóa, nâng cao ý thức của cả cộng đồng trong việc chung tay góp phần tạo nên bộ mặt đô thị ngày càng sạch đẹp, tạo mỹ quan cũng như môi trường sống lành mạnh cho người dân.

Sau buổi lễ ra quân, hàng loạt các điểm nóng về rác thải tại các khu dân cư được xóa bỏ, các tuyến đường trong khu vực được sạch đẹp, rác tại các khu vực kè sông, kè biển được thu gom, bộ mặt đô thị thị trấn Phan Rí Cửa khang trang hơn. Thông qua đây mong muốn mỗi người dân hãy tự nâng cao ý thức của mình trong việc bảo vệ môi trường sống xung quanh, không xả rác thải nơi công cộng, hướng tới lối sống văn minh, gần gũi với môi trường.

                                                                                                                                         Phi Hải

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang