TUY PHONG RỘN RÀNG HƯỚNG ĐẾN NGÀY BẦU CỬ

 Ngày 23-5, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến gần. Cùng với các địa phương trong cả nước, Tuy Phong những ngày này đã rộn ràng cờ, tranh cổ động, các panô, áp phích, băng rol, hệ thống bảng đèn led chạy các khẩu hiệu tuyên truyền bầu cử đã được bố trí ở khắp các ngã tư, các trục đường chính tại 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh cơ sở đã được tăng cường với tần suất phát sóng liên tục luân phiên nêu bật tầm quan trọng của công tác bầu cử gắn với nhiệm vụ phòng chống dịch Covid- 19.

          Toàn huyện Tuy Phong có 10 đơn vị bầu cử HĐND huyện và 66 đơn vị bầu cử HĐND cấp xã, thị trấn; trong đó thị trấn Phan Rí Cửa có 09 tổ, thị trấn Liên Hương có 08 tổ, các xã Hòa Minh có 05 tổ, Chí Công 07 tổ, Bình Thạnh 05 tổ, Vĩnh Tân 05 tổ, Phú Lạc 07 tổ, Phong Phú 06 tổ và Phan Dũng 03 tổ bầu cử. Công tác rà soát, nắm số lượng cử tri ở từng thôn, khu phố để lập và niêm yết danh sách cử tri đã được các địa phương chỉ đạo lực lượng công an phối hợp với trưởng thôn, khu phố hoàn thành trước ngày 12/4/2021, theo đó toàn huyện sẽ có 115.752 cử tri trong đó có 58.229 cử tri nữ  đi bỏ phiếu bầu chọn những đại biểu đủ tâm, đủ tầm từ 56 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện và 463 ứng cử viên HĐND xã, thị trấn đảm bảo số lượng, cơ cấu theo quy định, đáng chú ý là xã Bình Thạnh có 01 ứng cử viên tự ứng cử HĐND xã, tỷ lệ nữ được giới thiệu ứng cử 2 cấp đạt tỷ lệ trên 41%, người trẻ dưới 40 tuổi trên 42%, người ngoài Đảng cấp huyện chiếm tỷ lệ 17,86%, cấp xã, thị trấn chiếm tỷ lệ 28,51%.

          Đến nay, Ủy ban bầu cử huyện đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vật chất cho cuộc bầu cử tại 66 khu vực bỏ phiếu với các địa điểm được chọn là Nhà văn hóa thôn, khu phố, Trung tâm học tập cộng đồng, Trường học …sẽ được trang bị đầy đủ hòm phiếu, con dấu, phiếu bầu; các tài liệu, biểu mẫu liên quan đến công tác bầu cử tạo điều kiện thuận tiện để người dân tham gia bỏ phiếu. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, y tế và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19 trong tổ chức các hội nghị vận động bầu cử và trong quá trình bỏ phiếu bầu cử đã được giao cho các lực lượng liên quan thực hiện nhiệm vụ và tăng cường trước những tình huống phức tạp phát sinh.

          Với tinh thần khẩn trương, Tuy Phong đang tích cực triển khai các bước còn lại để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

                                                                 Hải Thạch

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang