ĐẠI HỘI HỘI BẢO TRỢ NGƯỜI KHUYẾT TẬT VÀ TRẺ MỒ CÔI HUYỆN LẦN THỨ 2.

Sáng ngày 11/12/2019, tại hội trường UBND huyện đã diễn ra Đại hội hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Tuy Phong lần thứ 2 nhiệm kỳ 2019-2024. Đồng chí Nguyễn Thành Siêng- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy và đồng chí Dương Hồng Sơn- Phó chủ tịch UBND huyện đến dự phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Sau 5 năm kể từ ngày thành lập và đi vào hoạt động, Hội đã vượt qua nhiều khó khăn, chủ động phối hợp với tỉnh hội vận động tài trợ từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm thực hiện thành công 4 nhóm chương trình từ thiện nên hầu hết các chỉ tiêu mà Đại hội lần thứ 1 nhiệm kỳ 2014-2019 đề ra đều đạt và vượt. Từ các nguồn vận động ủng hộ, Hội đã triển khai nhiều hoạt động trợ giúp, hỗ trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và các đối tượng khó khăn, yếu thế khác với tổng các nguồn tài trợ bằng tiền và hiện vật được 8 tỷ 8 trăm triệu đồng trợ giúp cho hơn 9.894 lượt người thụ hưởng trong đó: Hỗ trợ xây mới 11 nhà tình thương, trao tặng 202 suất học bổng, tặng 301 chiếc xe lắc và 59 chiếc xe đạp, phẫu thuật mắt miễn phí cho 531 người… điều này vừa phát huy được truyền thống nhân đạo vừa giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi cải thiện cuộc sống, giảm bớt gánh nặng cho gia đình, giúp họ chủ động tham gia các hoạt động xã hội, hòa nhập cộng đồng. Cùng với đó, thông qua các phong trào hoạt động xã hội, từ thiện Hội đã góp phần đáng kể vào việc đổi mới nhận thức và chia sẻ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong xã hội đối với người khuyết tật, trẻ mồ côi. Làm tốt vai trò là cầu nối giữa người tài trợ và người được hưởng lợi, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng, đúng yêu cầu; đồng thời thiết thực hiện công cuộc giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Phát biểu chúc mừng đại hội, đồng chí Dương Hồng Sơn- Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những kết quả mà Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện đã nỗ lực đạt được trong nhiệm kỳ qua. Chia sẻ với những khó khăn của hội, đồng chí đề nghị nhiệm kỳ tới, các cấp thường trực hội cần quan tâm nhiều hơn đến công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật liên quan đến người khuyết tật, chú trọng xây dựng các tổ chức hội, câu lạc bộ, tổ nhóm từ thiện ở các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, trường học; phát huy hơn nữa tính phối hợp chung sức chung lòng giữa các thành viên trong Ban Chấp hành từ huyện hội đến cơ sở cùng nhau hoàn thành tốt công tác nhân đạo, từ thiện xã hội, tất cả vì quyền và lợi ích hợp pháp của người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện nhà.

Ngoài thực hiện nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2014-2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019-2024, Đại hội đã tiến hành hiệp thương bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 23 ủy viên đảm bảo cơ cấu tiêu chuẩn, đặc biệt là có khả năng tuyên truyền, vận động và tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện giúp đở người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn.

Trong niềm vui Đại hội, Hội đã trao tặng 15 suất học bổng cho các em học sinh nghèo khuyết tật và mồ côi vượt khó vươn lên trong học tập của huyện ta.

                 Hải Thạch – Trung tâm VHTT-TTTH

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang