HỘI NGHỊ SƠ KẾT CHUYỂN HÓA ĐỊA BÀN TRỌNG ĐIỂM PHỨC TẠP VỀ MA TÚY TẠI PHAN RÍ CỬA VÀ CÁC XÃ GIÁP RANH.

Đồng chí Nguyễn Dân – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy vừa chủ trì hội nghị sơ kết chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy tại TT Phan Rí Cửa và 3 xã giáp ranh Hòa Phú, Hòa Minh , Chí Công. Đến tham dự còn có ông Huỳnh Văn Điển – Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể trong huyện, đại diện lãnh đạo các xã thị trấn thực hiện chuyển hóa cũng như đại diện cho các thôn khu phố ở các địa bàn trong điểm.

Thực hiện Kế hoạch số 1535/KH – UBND 6/5/2019 của UBND tỉnh Bình Thuận và Kế hoạch 181 – KH/HU  ngày 14/5/2019 về chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy thị trấn Phan Rí Cửa và 3 xã Hòa Phú, Hòa Minh, Chí Công đến năm 2020. Qua 6 tháng thực hiện chuyển hóa được sự vào cuộc đồng bộ quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đến nay số người nghiện có mặt tại địa phương ở địa bàn trọng điểm Phan Rí Cửa và 3 xã giáp ranh là 394 người giảm 20 người so với trước khi thực hiện chuyển hóa. Thành lập mới 9 mô hình “phòng chống ma túy dựa vào hộ gia đình và khu dân cư” tại thị trấn Phan Rí Cửa, tổng cộng 17/17 khu phố, 10/14 thôn đều có mô hình phòng chống ma túy. Trong 6 tháng thực hiện chuyển hóa đã lập 82/82  hồ sơ cai nghiện áp dụng biện pháp giáo dục tại cấp xã theo Nghị định 111/2013/NĐ-CP của Chính phủ, 20/20 hồ sơ người nghiện đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo Nghị định 221/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Công an huyện phối hợp với PC 04, Đồn Biên Phòng Hòa Minh bắt quả tang 23 vụ/29 đối tượng khởi tố 19 vụ/20 bị can phạm tội về ma túy. Qua đấu tranh đã triệt xóa 1 tụ điểm, 6 điểm phức tạp về ma túy, 4 nhóm/12 đối tượng, 1 đường dây cung cấp ma túy số lượng lớn từ thành phố Hồ Chí Minh về địa phương tiêu thụ. Đặc biệt đã đưa được xã Hòa Minh ra khỏi địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy loại III.

Có mặt tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Điển – Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao sự vào cuộc, phối hợp đồng bộ của Mặt trận các hội đoàn thể, lực lượng công an huyện, tỉnh trong thực hiện tuyên truyền tác hại về ma túy tại khu dân cư đăc biệt là tại các địa bàn trọng điểm Phan Rí Cửa và 3 xã giáp ranh. Trong 6 tháng thực hiện chuyển hóa đã mở lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao kiến thức, nghiệp vụ cho lực lượng cốt cán trong các mô hình phòng chống ma túy mỗi địa phương; phát 4000 tời rơi nội dung liên quan đến tác hại của ma túy; tổ chức 4 buổi tuyên truyền về tác hại của ma túy đến với người dân. Đặc biệt trong 6 tháng thực hiện chuyển hóa đã có 267 người nghiện được tiếp cận và tư vấn các biện pháp cai nghiện. Tuy nhiên, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cho rằng phòng, chống ma túy là một vấn đề lâu dài nên các cấp, các ngành cần tập trung quyết liệt không lơ là chủ quan trên cương vị, nhiệm vụ của ngành, đơn vị mình tham mưu, đề xuất giải pháp để UBND huyện có chỉ đạo kịp thời đúng với tình hình thực tế trong phòng chống ma túy.

Sau khi lắng nghe, tổng hợp các ý kiến của đại diện thị trấn Phan Rí Cửa và 3 xã giáp ranh cũng như các phát biểu tham luận của đại diện các mô hình phòng chống ma túy, đồng chí Nguyễn Dân – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy cho rằng để thực hiện Kế hoạch 1535/KH-UBND của UBND tỉnh cũng như Kế hoạch 181-KH/HU của Huyện ủy về chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy đến năm 2020, với những kết quả đạt được thời gian tới các ngành, các địa phương cần tập trung cho một số nhiệm vụ chính sau đây: Các cấp ủy, cơ quan, chính quyền, ban ngành, mặt trận, đoàn thể từ huyện đến xã, thị trấn cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt và vượt các mục tiêu phòng chống ma túy của tỉnh và của huyện. Lực lượng công an là nòng cốt trong phối hợp với công an tỉnh, các đồn biên phòng tổ chức đấu tranh triệt phá các vụ án về ma túy, phối hợp với các địa phương đẩy nhanh tiến độ lập hồ sơ áp dụng biện pháp xử lý hành chính theo Nghị định 111/2013/NĐ-CP của Chính phủ  và đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo Nghị định 221/2013/NĐ–CP của Chính phủ, triển khai việc tư vấn giới thiệu việc làm cho người sau cai nghiện theo Kế hoạch số 96/KH–UBND 10/5/2018 của UBND huyện. Các xã, thị trấn Phan Rí Cửa, Hòa Phú, Hòa Minh, Chí Công tiếp tục chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc, tăng cường hiệu quả hoạt động các mô hình phòng chống ma túy, rà soát thống kê lập danh sách đối tượng nghiện, không để phát sinh đối tượng nghiện mới, phát huy mạnh mẽ việc tuyên truyền tác hại ma túy đến từng hộ gia đình, từng khu dân cư. Cả hệ thống chính trị quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ đưa thị trấn Phan Rí Cửa và 3 xã Hòa Phú, Hòa Minh, Chí Công ra khỏi địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy.

·        Kèm 01 ảnh                                     Phi Hải - Trung tâm VHTT-TTTH

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang