Người sử dụng lao động được vay lãi suất 0% để trả lương ngừng việc

Ngày 24/4/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đáng chú ý, theo quyết định này, người sử dụng lao động có khó khăn về tài chính được vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) với lãi suất 0% để trả lương ngừng việc cho người lao động.

Thực hiện chủ trương trên, Ngân hàng CSXH cũng đã ban hành hướng dẫn cho vay đối với người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc cho người lao động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

Điều kiện xét duyệt người sử dụng lao động được cho vay tại Ngân hàng CSXH:

- Người sử dụng lao động có khó khăn về tài chính và đã trả trước tối thiểu 50% lương ngừng việc cho người lao động theo Khoản 3 Điều 98 Bộ luật Lao độngđược Chủ tịch UBND cấp tỉnh phê duyệt đủ điều kiện vay vốn để trả lương ngừng việc.

- Có từ 20% hoặc từ 30 người lao động trở lên đang tham gia BHXH bắt buộc phải ngừng việc từ 01 tháng liên tục trở lên, đã trả trước tối thiểu 50% tiền lương ngừng việc cho người lao động trong khoảng thời gian từ ngày 01/4/2020 đến hết 30/6/2020.

- Bên cạnh đó, người sử dụng lao động được vay không có nợ xấu tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh Ngân hàng nước ngoài tại thời điểm ngày 31/12/2019, có nhu cầu vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động, có kế hoạch và cam kết trả nợ đầy đủ, đúng hạn cho Ngân hàng CSXH.

- Ngoài ra, người sử dụng lao động được vay không quá 50% mức lương tối thiểu vùng/người/tháng, tối đa trong 3 tháng (từ tháng 4 hết tháng 6/2020).

- Lãi suất cho vay là: 0%/năm. Lãi suất nợ quá hạn là: 12%/năm. Khách hàng vay vốn không phải thực hiện bảo đảm tiền vay. Thời hạn cho vay do Ngân hàng CSXH nơi cho vay và khách hàng vay vốn thỏa thuận nhưng không quá 12 tháng.

Các tổ chức cá nhân có nhu cầu vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động gửi đề nghị xác nhận đối tượng được hưởng chính sách vay vốn để trả lương ngừng việc và danh sách người lao động bị ngừng việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg đến UBND huyện, thị xã, thành phố nơi doanh nghiệp hoạt động để được xem xét phê duyệt. Để nắm thêm thông tin chi tiết khách hàng liên hệ Ngân hàng CSXH nơi cho vay để được hướng dẫn, giải đáp hoặc truy cập vào trang wed http://vbspbinhthuan.org.vn

 

                                                                                           Kim Anh – Trung tâm VHTT-TTTH 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang