TUY PHONG QUYẾT TÂM PHỤC HỒI KINH TẾ - XÃ HỘI TRONG ĐIỀU KIỆN “BÌNH THƯỜNG MỚI”

Sau thời gian áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp quyết liệt, nhằm ngăn chặn, khống chế dịch Covid-19, đến nay Tuy Phong cơ bản đã kiểm soát được dịch và từng bước chuyển sang giai đoạn “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19” với quyết tâm vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa phục hồi kinh tế - xã hội trong trạng thái “bình thường mới”. Đời sống, kinh tế, xã hội của huyện đã có những chuyển biến mới. Với việc thực hiện nghiêm quy định 5K và kiểm soát dịch bệnh linh hoạt, nhiều hoạt động kinh tế đã được kết nối lại, doanh nghiệp tiếp tục chuỗi sản xuất, cung ứng, hàng quán, chợ, siêu thị hoạt động trở lại gần như bình thường, người dân đã có thể đi lại, mua bán hàng hóa.

Có thể thấy, tuy mọi hoạt động vẫn chưa thể hồi phục hoàn toàn như trước, nhưng những tín hiệu tích cực trong công tác phòng chống dịch và đời sống, kinh tế, xã hội đã đem lại bầu không khí lạc quan khởi sắc.

Tuy Phong tiếp tục chiến dịch tiêm vaccine, đảm bảo tiêm mũi 1, mũi 2 cho tất cả người trên 18 tuổi và tiêm mũi 3 tăng cường. Cùng với đó, đã triển khai tiêm vaccine cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi. Nhằm kiểm soát được dịch Covid-19, từng bước đưa cuộc sống trở lại bình thường mới, thích ứng với môi trường có dịch Covid-19.

Mặc dù dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, nhưng mầm bệnh trong cộng đồng vẫn còn, vì thế người dân không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên mỗi khi đến nơi công cộng. Đặc biệt vẫn tuân thủ ngồi giãn cách khi đến các quán ăn, uống cafe,...Có thể dễ nhận thấy những ngày qua người dân đã trở lại với cuộc sống bình thường, nhưng trong trạng thái "bình thường mới", tức vừa phát triển kinh tế vừa đảm bảo việc chống dịch hiệu quả.

 

                                                           

Huỳnh Thuận
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang