Vĩnh Tân tổ chức Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi xã Vĩnh Tân (Nhiệm kỳ 2021 – 2026)

Sáng ngày 21/6/2021 tại Nhà văn hoá xã Vĩnh Tân, Hội người cao tuổi xã Vĩnh Tân tổ chức Đại hội đại biểu Hội người cao tuổi xã Vĩnh Tân, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Về tham dự Đại hội có ông Nguyễn Hữu Chí - Trưởng ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Tuy Phong; ông Võ Trần Duy Thạch – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ; Bà Trần Thị Bích Vi – Phó Chủ tịch HĐND xã; Ông Nguyễn Thanh Long – Phó Chủ tịch UBND xã; cùng 40 đại biểu là đại diện cho 365 hội viên người cao tuổi của 3 chi hội trên địa bàn xã Vĩnh Tân về tham dự.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Ông Phạm Lực - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Vĩnh Tân phát biểu cảm ơn các đồng chí là đại biểu đại diện cho toàn thể các hội viên hội người cao tuổi trên địa bàn xã Vĩnh Tân và các đại biểu khách mời đã quan tâm dành thời gian để về tham dự Đại hội. Ông nhấn mạnh, đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi xã Vĩnh Tân lần này diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Ban tổ chức Đại hội dưới sư quan tâm chỉ đạo của Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện và của Đảng uỷ đã chuẩn bị chu đáo các biện pháp 5K của Bộ Y tế để Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp. Ông cũng mong rằng các đại biểu được triệu tập lần này sẽ tích cực tham gia góp ý và thảo luận các văn bản có liên quan đến văn kiện Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Ông Nguyễn Hữu Chí - Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Tuy Phong phát biểu cảm ơn và đánh giá cao các kết quả mà Đại hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Ông nhấn mạnh trong nhiệm kỳ tới, đại hội cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

Một là, trong nhiệm kỳ tới Ban Thường vụ Hội người cao tuổi xã cần phải làm tốt hơn nữa công tác kết nạp hội viên, trong đó Ông lưu ý, các chi hội cần phải tích cực hơn nữa trong công tác kết nạp hội viên mới theo Nghị quyết đề ra là trên 90% (theo quy định của Trung ương Hội Người cao tuổi thì các hội viên từ 60 tuổi trở lên là đủ điều kiện kết nạp làm hội viên hội người cao tuổi).

Hai là, Ban Chấp hành nhiệm kỳ đến cần phải phát huy hơn nữa trong công tác xây dựng quỹ hội, nhất là công tác thu hội phí của hội viên. Vì đây chính là tiền đề và là cơ sở để Hội phát triển. Cần phải động viên các hội viên có điều kiện đóng hội phí vào quỹ chăm sóc hội viên người cao tuổi, trên cơ sở vận động thêm các doanh nghiệp, từ đó có nguồn quỹ hội để phục vụ sinh hoạt, hội họp, thăm hỏi các hội viên ốm đau, bệnh tật, các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, không may qua đời để từ đó lan toả thêm các việc thiện nguyện của hội. Đặc biệt, ông lưu ý đến vấn đề chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi đối với các cụ có nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống như việc cấp xe lăn, xe lắc…hay các vấn đề an sinh xã hội, hay các quyền lợi khác liên quan đến các cụ mà được hỗ trợ thì đề nghị Ban Thường vụ quan tâm và giải quyết.

Ba là, liên quan đến Nghị quyết sắp ban hành. Ông lưu ý đến vấn đề thành lập từ một đến hai câu lạc bộ dưỡng sinh trên địa bàn thì đây là vấn đề tốt, đề nghị Ban Thường vụ quan tâm. Vì nếu chúng ta làm tốt, sẽ có điều kiện để các cụ rèn luyện sức khoẻ, có nơi để giao lưu, sinh hoạt, để các cụ tận hưởng niềm vui, trao đổi những tâm tình của những người lớn tuổi, sống vui, sống khoẻ, sống có ích cho con, cho cháu.

Bốn là, cần phải duy trì các phần việc đã đề ra, khắc phục các hạn chế, thiếu sót trong nhiệm kỳ trước, nhất là việc chọn ra các Đại biểu xứng đáng bầu vào Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên

Tại Đại hội các đại biểu cũng đã được nghe 03 tham luận của 03 chi hội trên địa bàn xã, nghe phát biểu chỉ đạo Đại hội của ông Nguyễn Thanh Long – Phó Chủ tịch UBND xã liên quan đến một số nội dung chính của Đại hội.

Tại Đại hội, sau khi bầu Ban Chấp hành, Đại hội đã bầu ra Ban Thường vụ gồm 03 đồng chí: đồng chí Phạm Lực được bầu lại làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã; đồng chí Lâm Thị Hảo được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã; đồng chí Nguyễn Mến làm uỷ viên. Đại hội cũng đã bầu các đại biểu đi dự Đại hội cấp trên./.

 

                                                           Quang Toàn (UBND xã Vĩnh Tân)

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang