Đoàn lãnh đạo tỉnh và huyện thăm ngày Nhà giáo Việt Nam tại các trường xã Phan Dũng

Chiều ngày 19/11/2019, Đoàn lãnh đạo của tỉnh do ông Hồ Trung Phước – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã về thăm, tặng quà chúc sức khỏe các thầy, cô giáo ở các cơ sở trường học tại xã Phan Dũng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Cùng đi có đại diện sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Dân – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy Tuy Phong.

Theo lịch trình, đoàn lãnh đạo tỉnh và huyện đã đến thăm và chúc mừng các thầy cô giáo trường Trung học cơ sở Phan Dũng; Trường Mẫu giáo và Trường Tiểu học Phan Dũng.

Tại những nơi đến thăm, đoàn đã lắng nghe các thầy cô giáo gởi gắm tâm tư, nguyên vọng về đời sống sinh hoạt, chương trình dạy và học; đồng thời tiếp thu những ý kiến kiến nghị của thầy cô giáo vùng cao Phan Dũng. Theo đó, giáo viên các trường đã bày tỏ nỗi băn khoăn lớn nhất hiện nay là tình hình các em học sinh chưa nhận thức sâu sắc về việc học, thường xuyên bỏ trường lớp để cùng bố mẹ lên nương rẫy, gây khó khăn cho các thầy cô giáo trong việc vận động các em học sinh ra lớp;  thêm vào đó là khoảng cách về ngôn ngữ cũng gây khó khăn cho quá trình dạy và học...


Về phần kiến nghị, các thầy cô giáo cũng mong mỏi nhà nước nên quan tâm đầu tư một cây cầu qua đập tràn để thuận tiện cho việc đi lại không chỉ giáo viên mà nhân dân xã Phan Dũng trong mùa mưa lũ. Thực hiện chủ trương xã hội hóa trong việc đầu tư các bể bơi để phòng chống tai nạn đuối nước cho học sinh ở Phan Dũng còn nhiều khó khăn nên trường THCS Phan Dũng cũng mong muốn nếu có một nhà tài trợ nào đó thì tỉnh quan tâm hỗ trợ cho trường và trường cũng sẽ cố gắng phối hợp với chính quyền địa phương vận động các mạnh thường quân ủng hộ để xây dựng bể bơi cho học sinh Phan Dũng để phòng chống đuối nước. Nhà nước cũng quan tâm xây dựng thêm phòng học ở cơ sở La Bá để các em học sinh có nơi học hành ổn định.

Thay mặt đoàn, đồng chí Hồ Trung Phước – Ủy viên Ban Thượng vụ Tỉnh ủy  - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã động viên, chia sẻ với những khó khăn của các thầy, cô giáo vùng cao Phan Dũng. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, chúc các thầy, cô giáo mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống đồng thời tiếp tục cố gắng, khắc phục khó khăn để cống hiến cho sự nghiệp trồng người, Đảng và Nhà nước luôn luôn ghi nhận kết quả của các thầy, cô giáo, xem đây là nghề cao quý nhất trong tất cả các nghề cao quý.  

                                                                      

                      Kim Anh – Trung tâm VHTT và TTTH

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang