GIAO BAN BẢO HIỂM Y TẾ THÁNG 11

Đồng chí Dương Hồng Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện vừa chủ trì cuộc họp giao ban nghe các ngành, các địa phương báo cáo tình hình thực hiện bảo hiểm y tế (BHYT) tháng 11 và đề ra phương hướng trong thời gian tới. Tham dự có đại diện lãnh đạo ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện, Trung tâm y tế huyện, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể, lãnh đạo cấp ủy chính quyền các xã thị trấn. Đồng chí Nguyễn Thành Siêng – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy cũng đến dự và chỉ đạo tại cuộc họp.

Tính đến ngày 15/11/2019, số người tham gia BHYT trên địa bàn huyện là 10.475 người, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 83,12%  dân số toàn huyện so với cùng kỳ năm 2018, tăng 8.502 người. Trong các nhóm tăng có hộ gia đình tăng cao so với cùng kỳ tăng 1.120 người, nhờ các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động. Tại cuộc họp ngành BHXH huyện cho biết hiện tại đang rà soát, kiểm tra số thẻ BHYT toàn huyện nhằm đáp ứng yêu cầu của BHXH Việt Nam tiến tới cung cấp thẻ BHYT theo hình thức mới đồng thời ngành cũng đang tích cực rà soát để đồng bộ số liệu người dân tham gia BHYT theo số liệu từ cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Nhằm đạt tỷ lệ bao phủ BHYT 85,45% toàn dân, phấn đấu có 8/10 xã thị trấn trở lên đạt chỉ tiêu BHYT huyện giao, tại cuộc họp đại diện các ban ngành, các xã thị trấn đã tập trung phân tích một số tồn tại, hạn chế trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT. Theo đó dại diện Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho rằng công tác tuyên truyền trên hệ thống loa đài cần tập trung vào người thật việc thật về lợi ích của việc tham gia BHYT; các hội đoàn thể cần tập trung đẩy mạnh việc tham gia BHYT trong hội, đoàn thể của mình qua các mô hình mà một số hội đã làm trong thời gian qua như Hội Cựu chiến binh… Đại diện các xã ven biển đặc biệt là Hòa Phú thì cho rằng năm qua sản lượng khai thác hải sản đến thời điểm hiện tại chỉ đạt 58% thấp nhất trong những năm qua, kinh tế khó khăn khiến công tác vận động người dân tham gia BHYT hết sức khó khăn. Phương hướng trong thời gian tới các xã, thị trấn sẽ phân khai nguồn thực hiện rà soát các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn để cấp thẻ BHYT đồng thời sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhất là tuyên truyền trực tiếp đến từng hộ gia đình nhằm nâng cao số lượng người dân tham gia BHYT. Đại diện Liên Đoàn Lao động huyện kiến nghị thời gian tới, tổ kiểm tra liên ngành của huyện tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các điểm trường tư thục trên địa bàn nhằm vận động, tuyên truyền người lao động tham gia BHYT….

Đánh giá về công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT trên địa bàn, đồng chí Nguyễn Thành Siêng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho rằng: ý thức của người dân, chất lượng khám chữa bệnh tại Trung tâm y tế, cộng với sự thiếu tập trung trong công tác tuyên truyền chính là 3 nguyên nhân khiến tiến độ tham gia BHYT chậm. Đồng chí đề nghị các hội đoàn thể, mặt trận cần làm tốt hơn nữa công tác phối hợp với chính quyền các địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT. Trong thời gian tới huyện sẽ kiến nghị với Sở Y tế cho người dân các xã mảng Nam huyện được đăng ký nơi khám bệnh ban đầu tại bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Bình Thuận tạo thuận lợi cho người dân trong việc khám chữa bệnh bằng BHYT. Bên cạnh đó đồng chí mong muốn sự vào cuộc của toàn thể hệ thống chính trị các địa phương vượt qua khó khăn, có cách làm hay trong vận động người dân tham gia BHYT đặc biệt là số đáo hạn…

Đồng chí Dương Hồng Sơn – Phó chủ tịch UBND huyện cho rằng thời gian hoàn thành chỉ tiêu BHYT không còn nhiều, các xã thị trấn cần đẩy mạnh hơn nữa công tác vận động người dân tham gia BHYT. Bên cạnh đó đồng chí cũng thống nhất ý kiến của các thành viên dự họp cần tổ chức các đợt kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các doanh nghiệp cũng như các điểm trường tư thục tại các địa phương để kiểm tra về việc tham gia đóng BHXH, BHYT cho người lao động. Bên cạnh đó đồng chí đề nghị các xã thị trấn tập trung đẩy mạnh số người tham gia BHYT mới, thường xuyên rà soát kiểm tra các trường hợp đáo hạn vào tháng 12 tới để có hướng tuyên truyền người dân tiếp tục tham gia BHYT.

·                                           Phi Hải – Trung tâm VHTT và TTTH

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang