GIAO BAN BẢO HIỂM Y TẾ 9 THÁNG 2020.

 

Ông Dương Hồng Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện vừa chủ trì cuộc họp giao ban nghe các ban ngành, địa phương báo cáo tình hình thực hiện bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp 9 tháng năm 2020, đề ra phương hướng nhiệm vụ cho những tháng cuối năm.

Báo cáo cho thấy trong 9 tháng 2020, mặc dù tình hình dịch covid 19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của nhân dân huyện nhà nhưng tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp vẫn đạt tỷ lệ đề ra. Ước tính đến 30/9/2020, Số người dân trên địa bàn huyện tham gia BHYT là 123.838 người: đạt 94,75% theo kế hoạch ; tỉ lệ bao phủ BHYT đạt 84,91% dân số toàn huyện. Số người tham gia BHXH bắt buộc: 9.873 người/12.613 người đạt 78,27% chỉ tiêu UBND tỉnh năm 2020. Trong 9 tháng có 850 người tham gia BHXH tự nguyện đạt 145,79% chỉ tiêu UBND tỉnh giao năm 2020, so với cùng kỳ tăng 622 người.

Có được những kết quả trên là nhờ sự lãnh chỉ đạo tập trung, quyết liệt ngay từ đầu năm của Huyện ủy, UBND huyện ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể cho từng địa phương. Công tác tuyên truyền về tham gia BHYT, BHXH được chú trọng bằng nhiều nội dung và hình thức phong phú có sự tham gia phối hợp của các ban ngành, đoàn thể, các xã thị trấn. Trong đó, Bảo hiểm xã hội huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tổ chức 5 đợt tuyên truyền về BHYT, BHXH t nguyện bằng hình thức xe loa lưu động các xã, thị trấn; phát 19.000 tờ rơi tuyên truyền về BHYT, BHXH tự nguyện cho người dân ở những nơi công cộngtổ chức 19 Hội nghị tuyên truyền trực tiếp về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT cho người dân trong huyện, kết quả có 629 người tham gia/1.199 người tham dự.

Tại cuộc họp, đại diện các ban ngành, đoàn thể, lãnh đạo các xã thị trấn cũng đã đóng góp ý kiến, thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế còn tồn đọng trong thực hiện nhiệm vụ vận động người dân tham gia BHXH, BHYT chưa đạt với chỉ tiêu huyện giao. Bên cạnh đó là vấn đề cấp thẻ BHYT cho người dân, công tác khám chữa bệnh tại các trung tâm y tế trên địa bàn vẫn còn bất cập gây ảnh hưởng đến việc tham gia BHYT của người dân cũng được đưa ra bàn luận, cho ý kiến.

Trong 3 tháng còn lại của năm 2020, để đạt chỉ tiêu tỉnh giao về tỷ lệ người dân tham gia BHXH, BHTN, toàn huyện đạt 89,61% dân số tham gia BHYT, ông Dương Hồng Sơn – Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị các ban ngành, đoàn thể, các địa phương cần tập trung thực hiện quyết liệt một số nhiệm vụ chủ yếu như: các ban ngành, địa phương cần tiếp tục triển khai quyết liệt các nhiệm vụ về thực hiện BHXH, BHYT, BHTN theo văn bản chỉ đạo của Huyện ủy; Tiếp tục tăng cường tổ chức công tác tuyên truyền, đối thoại trực tiếp với hộ gia đình tham gia BHYT, BHXH tự nguyện về chính sách BHXH, BHYT và công tác khám chữa bệnh; tổ chức rà soát những đối tượng được hỗ trợ đóng BHYT nhưng còn sót để đề nghị cấp thẻ; mở các đợt cao điểm tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT theo kế hoạch của Ủy ban nhân dân huyện. Đồng thời các địa phương thường xuyên tổ chức giao ban lắng nghe tình hình thực hiện BHYT tại địa phương mình từ đó kịp thời nắm bắt, tham mưu UBND huyện giải quyết.

Phi Hải

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang