HUYỆN ĐOÀN TUY PHONG TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN TÁC HẠI MA TÚY TẠI TRƯỜNG THPT HÒA ĐA.

 

Vừa qua, Huyện đoàn Tuy Phong phối hợp với Chi đoàn Tòa án, Viện Kiểm sát nhân dân huyện, lực lượng công an tổ chức phiên tòa giả định xét xử vụ án tàng trữ ma túy nhằm tuyên truyền tác hại về ma túy cho hơn 2000 học sinh trường THPT Hòa Đa. Ông Phan Hoài Bảo – Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết phiên tòa giả định nằm trong chương trình hành động của Hội đồng Giáo dục Pháp luật huyện năm 2020 về phòng chống tác hại của ma túy.

Phiên tòa giả định được lồng ghép tổ chức vào ngày chào cờ đầu tuần nên đầy đủ các em học sinh, cán bộ giáo viên nhà trường tham dự. Tại đây, Chi đoàn Tòa án, Viện Kiểm sát nhân dân, đã tiến hành các bước xét xử vụ án đúng với quy trình, thủ tục tố tụng, tranh tụng đảm bảo tính khách quan, truy tố đúng người, đúng tội. Theo đó, vụ án giả định  N.T.N ngụ tại thôn Hà Thủy 2 – xã Chí Công bị cơ quan chức năng phát hiện tàng trữ 0,1913 gam hêrôin. Tại phiên tòa đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Chủ tọa phiên tòa nhận định hành vi của N là vi phạm pháp luật về ma túy, ảnh hưởng an ninh trật tự nên đã quyết định tuyên phạt N 12 tháng tù. Em Trương Võ Hoàng Ngân lớp 10A2  chia sẻ đây là lần đầu em được tận mắt chứng kiến xét xử một vụ án, qua đó em biết những hệ lụy mà ma túy có thể gây ra cho bản thân và cộng đồng xã hội. Từ đó cảnh giác và tránh xa ma túy.

Phiên tòa giả định xét xử về ma túy mang đến cho các em học sinh những hình động trực quan, sinh động, có giá trị tuyên truyền cao. Thông qua đây, các em học sinh sẽ nắm bắt được những kiến thức pháp luật, những hành vi sai trái có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự liên quan đến ma túy từ đó nâng cao nhận thức về tác hại, tránh xa ma túy đặc biệt ở lứa tuổi vị thành niên các em sẽ đối mặt với nhiều cám dỗ.  

Trường THPT Hòa Đa có 54 lớp với 2188 học sinh. Những năm qua nhà trường luôn quan tâm đến công tác giáo dục pháp luật, thực hiện lồng ghép tuyên truyền đến các em trong những tiết giáo dục công dân, những giờ chào cờ, tiết sinh hoạt lớp; phối hợp với các cơ quan đơn vị tổ chức nhiều buổi tuyên truyền sinh động phong phú về tác hại của ma túy, tệ nạn xã hội.

                                                                                                                                          Phi Hải

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang