Giao ban phòng, chống ma túy tháng 2/2020

 

Ban Thường vụ Huyện ủy vừa có Thông báo số 760-TB/HU ngày 09/3/2020 về kết luận của Thường trực Huyện ủy tại hội nghị giao ban tình hình thực hiện công tác phòng, chống ma túy tháng 2, nhiệm vụ trọng tâm đến tháng 5/2020.  

 Theo Thông báo, từ tháng 11/2019 đến tháng 2/2020, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các ban, ngành liên quan, nòng cốt là lực lượng Công an và Bộ đội Biên phòng tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các giải pháp về phòng, chống ma túy theo chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy đạt một số kết quả tích cực, nổi rõ:

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện. Một số xã, thị trấn đã thực hiện nghiêm túc, quyết liệt lập 122 hồ người nghiện áp dụng biện pháp xử lý hành chính theo Nghị định 111/CP, Nghị định 221/CP. Công tác đấu tranh, triệt xóa của lực lượng công an, biên phòng được tập trung quyết liệt (23vụ/31 đối tượng), trong đó nhiều điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy ở các địa bàn trọng điểm (Phan Rí Cửa, Liên Hương, Chí Công). Mặt trận và các đoàn thể quan tâm tiếp tục theo dõi, chỉ đạo duy trì hoạt động các mô hình phòng chống ma túy ở các khu dân cư; phối hợp tiếp nhận quản lý, giáo dục người nghiện trong diện quản lý theo Nghị định 111/CP, tư vấn các biện pháp cai nghiện.

Công tác xét nghiệm ma túy, điều trị thay thế bằng Methadone của Trung tâm y tế, Khoa Methadone Phan Rí Cửa được duy trì; đến nay có 16 người đã hoàn thành điều trị thay thế bằng Methadone.

Nhiệm vụ trọng tâm đến tháng 5/2020 là xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy năm 2020; rà soát các nội dung, mục tiêu chuyển hóa địa bàn trọng điểm về ma túy của thị trấn Phan Rí Cửa và các xã giáp ranh (Hòa Minh, Chí Công) theo Kế hoạch 181-KH/HU, ngày 14/5/2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy để tổng kết (trong tháng 6/2020); chuẩn bị chu đáo hồ sơ theo Nghị định 221 để đưa vào Trung tâm cai nghiện bắt buộc của tỉnh khi có thông báo, nhất là đối với 29 trường hợp đã có quyết định của Tòa án nhân dân huyện. Tăng cường công tác tiếp nhận quản lý giáo dục, giúp đỡ người nghiện; củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ cai nghiện ma túy tại gia đình cộng đồng, đội tình nguyện xã hội. Đổi mới, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng chống ma túy; hậu quả tác hại của các loại ma túy, tập trung vào các địa bàn trọng điểm, phức tạp và những đối tượng có nguy cơ cao; kết hợp với vận động người nghiện tham gia điều trị thay thế bằng Methadone, cai nghiện tự nguyện. Các xã, thị trấn chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác rà soát, thống kê, thu thập hồ sơ người nghiện, người sử dụng và nghi nghiện ma túy đưa vào quản lý. Các lực lượng chức năng tập trung đấu tranh triệt xóa kịp thời các đường dây, điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy, ngăn chặn có hiệu quả nguồn cung ma túy về địa bàn huyện tiêu thụ; theo dõi, đôn đốc  hướng dẫn các đơn vị, địa phương, các ngành, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống ma túy năm 2020.

                                                                                                MINH CHIẾN

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang