BẢO HIỂM XÃ HỘI TUY PHONG HƯỞNG ỨNG LỄ RA QUÂN HƯỞNG ỨNG NGÀY BẢO HIỂM Y TẾ VIỆT NAM
anh tin bai

 

          Sáng ngày 08/7/2023, Bảo hiểm xã hội huyện Tuy Phong tổ chức hoạt động hưởng ứng “Lễ ra quân hưởng ứng ngày BHYT Việt Nam 1/7- Truyền thông, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình” do BHXH tỉnh Bình Thuận tổ chức trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

          Hưởng ứng phát động của BHXH tỉnh, tại buổi lễ Giám đốc BHXH Tuy Phong ông Phan Văn Hiền đã thể hiện “Quyết tâm thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân của Đảng và Nhà nước” với chủ đề “ Hãy tham gia bảo hiểm y tế để được chia sẻ gánh nặng khi ốm đau bệnh tật”. Sau buổi lễ, nhân viên 3 ngành BHXH, Bưu điện Tuy Phong và Viettel Tuy Phong đã diễu hành tuyên truyền các thông điệp truyền thông trên địa bàn 3 xã thị trấn Liên Hương, Chí Công và Phan Rí Cửa.

          Tính đến 30/6/2023, số người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện là 117.063 người. Số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN thuộc đối tượng bắt buộc trên địa bàn giảm và số tiền nợ đóng BHXH, BHYT, BHTN của các đơn vị doanh nghiệp tăng so với cùng kỳ năm trước; số người tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện tuy có tăng nhiều so với cùng kỳ nhưng chưa đạt chỉ tiêu đề ra, trong đó: số người tham gia BHYT hộ gia đình đáo hạn đạt chưa cao, Hộ gia đình làm nông lâm ngư nghiệp tham gia đạt thấp. Để khắc phục những khó khăn trên, BHXH huyện tiếp tục phối hợp với các phòng, ban, ngành, đoàn thể ở huyện, tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT, các đơn vị ký kết Quy chế phối hợp thực hiện chính sách pháp luật BHXH, BHYT trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; tăng cường mở các Hội nghị tuyên truyền, vận động trực tiếp với người dân, Hội nghị khách hàng để phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Tiếp tục phối hợp với các xã, thị trấn, Hội đoàn thể tiếp tục xây dựng và thực hiện mô hình vận động hay nhằm vận động người dân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện theo chỉ đạo của huyện. Đồng thời, phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, các xã, thị trấn, các Trường học tuyên truyền vận động học sinh tham gia BHYT đạt 100% ngay từ đầu năm học 2023-2024; thực hiện vận động cha mẹ học sinh, học sinh và người dân tham gia BHYT tham gia cài đặt VssID đạt kết quả cao, góp phần đạt chỉ tiêu cài đặt do BHXH tỉnh giao năm 2023.

anh tin bai

          Tham gia BHYT là trách nhiệm và quyền lợi của mỗi người, mỗi gia đình, mỗi tổ chức và cộng đồng; nâng cao chất lượng Khám chữa bệnh BHYT đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, hướng tới chăm sóc sức khoẻ và BHYT toàn dân.

                                                                                                                          Hải Thạch

 

Hải Thạch
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang