DIỄN ĐÀN TƯ VẤN PHÁP LUẬT CHO HỌC SINH THPT

Nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật trong đoàn viên đặc biệt là trong thanh niên học sinh, Chi hội Luật gia Sở Tư pháp Bình Thuận phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh cùng Huyện đoàn Tuy Phong đã tổ chức Diễn đàn tư vấn pháp luật tại Trường THPT Tuy Phong. Với 2 chuyên đề pháp luật về “Luật hôn nhân gia đình” và “Phòng chống tệ nạn ma túy trong học đường” buổi sinh hoạt đã thu hút đông đảo sự quan tâm của giáo viên và học sinh toàn trường.

          Sau những tiết mục văn nghệ mở màn khuấy động không khí buổi sinh hoạt do các em học sinh dàn dựng và biểu diễn, bà Nguyễn Thị Kiều Châu- Phó Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Bình Thuận đã chia sẻ với các em học sinh những điểm mới đáng quan tâm của Luật hôn nhân gia đình như: Độ tuổi kết hôn, không cấm kết hôn cùng giới, cho phép mang thai hộ, quyền và nghĩa vụ khi kết hôn hoặc ly hôn của các bên liên quan…Tiếp sau đó, đại diện đội Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an huyện Tuy Phong cũng đã thông tin thêm về vấn nạn ma túy đã, đang và sẽ gây ra những hệ lụy gì cho xã hội mà hiện học đường cũng đang phải đối mặt với tệ nạn nhức nhối này.

          Lồng ghép vào đó, các đại biểu diễn thuyết đã đưa ra những câu hỏi thú vị, đúng tâm lý học sinh làm khuấy động không khí toàn trường, hàng loạt cánh tay giơ lên đặt những câu hỏi thắc mắc cho thấy rằng các em học sinh khá quan tâm đến pháp luật và thực sự muốn tìm hiểu pháp luật. Qua đây có thể thấy, việc nâng cao công tác giáo dục tuyên truyền pháp luật đến các em học sinh, giúp các em nâng cao nhận thức, ý thức và hành vi tuân thủ pháp luật là rất cần thiết.

          Buổi sinh hoạt ngoại khóa bổ ích này giúp trang bị cho các em kỹ năng sống, hành vi ứng xử và sự am hiểu pháp luật, biết cách tự bảo vệ mình và gia đình. Các thầy cô nhà trường cũng hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa những buổi giao lưu, tuyên truyền pháp luật bằng nhiều hình thức khác nhau, việc lựa chọn các đề tài, lĩnh vực để tuyên truyền, phổ biến cũng cần được lựa chọn, cân nhắc, tránh trùng lặp nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thực tiễn, hướng tới xây dựng môi trường học đường an toàn, lành mạnh, thân thiện.

                                                                        Hải Thạch

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang