PHÓ CHỦ TỊCH UBND HUYỆN DƯƠNG HỒNG SƠN ĐẾN THĂM, BIỂU DƯƠNG CÁ NHÂN CHỦ ĐỘNG KHAI BÁO Y TẾ.

 Ngay trong chiều 08/05/2021, Phó Chủ tịch UBND huyện Dương Hồng Sơn và Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm y tế huyện Tuy Phong bác sĩ Nguyễn Thông Thái cùng đoàn đã đi thăm, khen thưởng những cá nhân và tập thể có những đóng góp tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid- 19 tại địa phương.

          Cụ thể, đoàn đến khu cách ly tập trung của huyện để động viên, thăm hỏi tình hình sức khỏe, điều kiện ăn ở sinh hoạt của em P.T.D.H sinh năm 2001 có địa chỉ thường trú tại xã Tịnh Kỳ- Thành phố Quãng Ngãi. Em đáng được biểu dương bởi khi đang trên đường đi từ Quảng Ngãi về thăm người thân tại xã Vĩnh Tân cập nhật tin tức trên các kênh thông tin, nghe Bộ Y tế công bố ca bệnh 3067 tại tỉnh Quảng Ngãi có liên quan dịch tễ đến ổ dịch tại quán Bar New Phương Đông, Đà Nẵng. Do ở cùng địa bàn cư trú, lập tức H đã chủ động thực hiện 5K ngay trên xe. Suốt hành trình, cô sinh viên trẻ chủ động giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, ngồi 1 mình ở cuối xe, thực hiện thông điệp 5K. Thậm chí khi xe ghé điểm dừng chân dọc quốc lộ 1A địa phận tỉnh Phú Yên để ăn cơm, H chỉ nhấm nháp chút bánh mang theo, không xuống xe và chủ động gọi điện thoại về cho người thân. Đến 17g10’ ngày 06/5/2021, xe dừng ở Quốc lộ 1A huyện Tuy Phong, H được ông ngoại đón và chở thẳng đến cơ sở y tế để khai báo. Sau khi về nhà ngoại, H tự cách ly tại nhà (ở phòng riêng), không tiếp xúc với bất kỳ ai và không đi ra khỏi nhà. H còn hướng dẫn những người cùng gia đình tự theo dõi sức khỏe, thực hiện khai báo y tế, thực hiện 5K theo quy định của Bộ Y tế cho đến khi được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả lần xét nghiệm đầu tiên của H là âm tính.

          Tại đây, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã khen thưởng, động viên tinh thần của lực lượng tuyến đầu chống dịch của huyện. Trước đó, đoàn đã đến nhà ông ngoại của em H tại xã Vĩnh Tân để thăm hỏi, biểu dương tinh thần, ý thức, trách nhiệm của gia đình với cộng đồng trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Bởi ngay lúc này trách nhiệm của từng cá nhân với cộng đồng là phương pháp hữu hiệu nhất để bảo vệ sức khỏe, tính mạng chính cá nhân và cả cộng đồng.

                                                                                                                    Hải Thạch

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang