Vĩnh Tân tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Bảo hiểm y tế 6 tháng đầu năm 2023

    Sáng ngày 06/7/2023, tại Hội trường Nhà văn hoá xã Vĩnh Tân, UBND xã Vĩnh Tân tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Bảo hiểm y tế 6 tháng đầu năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Về tham dự Hội nghị sơ kết có ông Trịnh Văn Tiến – Giám đốc Bưu điện huyện; ông Huỳnh Trung Cảnh – Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Tuy Phong; ông Võ Trần Duy Thạch – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, ông Nguyễn Thanh Long – Phó Chủ tịch UBND xã và cùng các ban ngành, đoàn thể địa phương, nhân viên bảo hiểm y tế trên địa bàn xã về tham dự.

anh tin bai

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Võ Trần Duy Thạch – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ - Trưởng Ban Chỉ đạo bảo hiểm y tế xã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác Bảo hiểm y tế, việc thông tin tuyên truyền về bảo hiểm y tế đến toàn dân cần phải có sự chung tay của các cấp, các ngành và của cả hệ thống chính trị nhất là trong tình hình nhà nước điều chỉnh mức tăng lương cơ sở từ tháng 7/2023 thì mức đóng BHYT cũng tăng theo. Ông nhấn mạnh trong 6 tháng đầu năm 2023 số thẻ tham gia bảo hiểm y tế của xã là 5.005/6.143 thẻ đạt 81,47%. Hiện nay chỉ tiêu huyện giao còn 531 thẻ cần vận động thực hiện đến cuối năm 2023.

Tại Hội nghị các đại biểu cũng đã phát biểu ý kiến tập trung vào công tác thông tin, tuyên truyền làm sao để người dân hiểu, biết và đồng tình tham gia Bảo hiểm y tế. Bên cạnh đó các đại biểu về tham dự hội nghị cũng đã có một số thông tin liên quan đến việc mua bảo hiểm y tế, gắn với công tác khám chữa bệnh theo tuyến điều trị sao cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Nhất là những góp ý mang tính xây dựng, những hiến kế để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu về công tác Bảo hiểm y tế 6 tháng cuối năm 2023.

Phát biểu kết luận Hội nghị ông Võ Trần Duy Thạch yêu cầu UBND xã, Mặt trận, các hội đoàn thể, trạm y tế, 02 trường học và các tổ vận động cần tập trung thể hiện sự quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ này, cần có các giải pháp tích cực, đồng bộ đẩy nhanh tiến độ vận động BHYT phấn đấu cuối năm 2023 đạt và vượt chỉ tiêu huyện giao.

                                                                         Quang Toàn (UBND xã Vĩnh Tân)

 

Quang Toàn (UBND xã Vĩnh Tân)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang