TRƯỜNG TIỂU HỌC VÀ THCS PHAN DŨNG RA MẮT CLB PHÒNG, CHỐNG ĐUỐI NƯỚC

 

          Ngày 7/11/2022, trường Tiểu học và THCS Phan Dũng đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ (CLB) phòng, chống đuối nước. CLB có 10 thành viên gồm Phó hiệu trưởng, tổng phụ trách đội, giáo viên phụ trách môn bơi và 7 em học sinh khối THCS.

          Công tác phòng, chống đuối nước là một trong những nội dung của kế hoạch Phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em trong nhà trường giai đoạn 2022-2027, kế hoạch được xây dựng nhằm cụ thể hoá quan điểm chỉ đạo triển khai của ngành giáo dục huyện về việc tăng cường công tác phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước cho trẻ em, học sinh;  mục tiêu phấn đấu đến cuối năm học nhà trường đạt chuẩn “Trường an toàn, phòng chống tai nạn thương tích” với 100% học sinh nhà trường được đảm bảo an toàn tính mạng, không có tai nạn thương tích xảy ra trong trường; 100% cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh trong trường được tuyên truyền phổ biến xây dựng trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích một cách cụ thể có hiệu quả.

          Riêng đối với việc phòng ngừa đuối nước, trường thường xuyên tuyên truyền học sinh không vui chơi ở những nơi gần ao hồ và khu vực nước lớn, nhất là vào mùa mưa; học sinh sẽ được tập huấn kĩ năng phòng chống tai nạn đuối nước vào mỗi năm học; đảm bảo 100% học sinh từ lớp 3 tới lớp 9 được học bơi. Sau lễ ra mắt, CLB đã tổ chức tuyên truyền và tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh toàn trường.

          Là trường ở vùng cao còn nhiều khó khăn của huyện nhưng với sự năng động của Ban giám hiệu nhà trường, trường Tiểu học và THCS Phan Dũng đã xây dựng được hồ bơi trong khuôn viên trường góp phần quan trọng trong giáo dục kỹ năng bơi lội, phòng chống đuối nước cho học sinh vùng cao sống ở khu vực có nhiều suối, ao hồ.

                                                                                             Hải Thạch

Hải Thạch
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang