HUYỆN ỦY SƠ KẾT 05 NĂM THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 18-NQ/TW, NGÀY 25/10/2017 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHÓA XII

Đồng chí Nguyễn Dân- Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy đã chủ trì Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 18- NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

          Qua 05 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 18 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung thực hiện và đạt được một số kết quả tích cực. Nổi rõ là đã kịp thời tham mưu cho Huyện ủy cụ thể hóa, triển khai thực hiện kế hoạch của tỉnh; quá trình triển khai thường xuyên quan tâm theo dõi, đánh giá, chỉ đạo đôn đốc, khắc phục những hạn chế, tồn tại, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc vì vậy mà phần lớn các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm thuộc thẩm quyền cấp huyện đều đạt so với kế hoạch đề ra; tổ chức bộ máy được tinh giản, sắp xếp, kiện toàn từng bước…Thẩm quyền, trách nhiệm của từng tổ chức trong hệ thống chính trị được xác định cụ thể, rõ ràng hơn; vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức, cơ quan, đơn vị trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ tiếp tục được phát huy; việc thực hiện các khâu trong công tác cán bộ luôn thể hiện tính công khai, minh bạch, dân chủ và bám sát quy trình, quy định. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tiếp tục được quan tâm, nhờ đó chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức từ huyện đến cơ sở được nâng lên, cơ bản đảm bảo đủ chuẩn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; tinh thần trách nhiệm, hiệu quả, chất lượng công việc của phần lớn đội ngũ cán bộ, công chức và chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị nhìn chung được nâng lên.

          Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận, tham luận liên quan đến những kết quả đạt được cũng như một số hạn chế còn tồn tại trong quá trình triển khai Nghị quyết số 18 tại địa phương, cơ quan, đơn vị. Qua đó, các đại biểu dành nhiều quan tâm đến vấn đề tinh giản biên chế đối với cấp xã hiện nay, chủ yếu tập trung giảm số lượng chưa gắn với thực tế quy mô dân số, điều kiện tự nhiên, kết cấu hạ tầng,.., dẫn đến gia tăng áp lực khối lượng công việc trong khi các chế độ chính sách như tiền lương, phụ cấp... chưa tương xứng, gây khó khăn cho một số địa phương có đông dân số.

          Thời gian đến, Ban Thường vụ Huyện uỷ sẽ tiếp tục chỉ đạo rà soát, bổ sung quy chế làm việc, quy chế phối hợp hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị; kịp thời cụ thể hóa các quy chế, quy định trong công tác cán bộ theo hướng dẫn, chỉ đạo của tỉnh. Chỉ đạo cấp ủy các xã, thị trấn tiếp tục quan tâm công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới đối với trưởng thôn, khu phố; đồng thời tiếp tục có giải pháp tăng tỷ lệ đảng viên là trưởng thôn, khu phố. Đồng thời, triển khai thực hiện có kết quả Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương, Khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” gắn với Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị, Khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

                                                       Hải Thạch – Trung tâm VHTT – TTTH 

Hải Thạch – Trung tâm VHTT – TTTH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang