HỘI NGHỊ TẬP HUẤN LUẬT THỦY SẢN CHO CÁC HỘI VIÊN PHỤ NỮ CÓ CHỒNG, CON LÀM NGHỀ ĐÁNH BẮT THỦY SẢN TRÊN ĐỊA BÀN XÃ PHƯỚC THỂ

          Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân vùng biển trong đó có hộ gia đình hội viên phụ nữ có tàu cá trong công tác đánh bắt và khai thác thủy sản. Ngày 20/6/2024, tại xã Phước Thể Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp với phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật Thủy sản.

          Tham dự tại Hội nghị, có 50 hội viên phụ nữ có chồng, con làm nghề đánh bắt thủy sản trên địa bàn xã Phước Thể. Tại buổi tập huấn, các hội viên được nghe đồng chí Lê Văn Boanh- Trưởng Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện trao đổi về tình hình, thực trạng, nội dung đáng chú ý về sản xuất thủy sản toàn nước nói chung và địa bàn xã Phước Thể nói riêng; đồng thời tuyên truyền các quy định của Luật Thủy sản Việt Nam và phổ biển một số Quy định trong Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và phát triển bền vững ngành thủy sản.

          Qua tập huấn, các hội viên cùng gia đình tham gia sẽ hiểu rõ được quy định khi tham gia hoạt động khai thác thủy sản, giải đáp thắc mắc với báo cáo viên, chia sẻ những khó khăn, vấn đề thắc mắc chưa được giải quyết…Từ đó, trong quá trình hoạt động đánh bắt sẽ chấp hành tốt hơn các quy định của pháp luật trong khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên các ngư trường trong và ngoài địa phương./.

        Hải Thạch – Trung tâm VHTT – TTTH huyện

Hải Thạch – Trung tâm VHTT – TTTH huyện
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !