THỊ TRẤN LIÊN HƯƠNG SƠ KẾT TÌNH HÌNH LÃNH ĐẠO THỰC HIỆN NHIỆM VỤ 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

Sáng ngày 05/7/2024, Đảng ủy thị trấn Liên hương tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Trường Sa - Bí thư Đảng ủy thị trấn Liên Hương, đồng chí Huỳnh Em - Chủ tịch UBND thị trấn tham dự, cùng các ban, ngành, đoàn thể thị trấn, tập thể Cấp ủy 28 chi bộ trực thuộc.

anh tin bai

Trong 6 tháng đầu năm 2024, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức song với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm Đảng ủy thị trấn Liên hương đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó nổi bật, thu ngân sách gần 8 tỷ, đạt 57%; quản lý Nhà nước về đất đai, xây dựng, trật tự đô thị, khoáng sản, môi trường có chuyển biến tích cực. Các hoạt động dịch vụ, kinh doanh mua bán và tiểu thủ công nghiệp được duy trì ổn định, vẫn giữ được vai trò đầu mối giao thương mua bán với các xã lân cận trên địa bàn huyện. Sản xuất nông nghiệp ổn định, với các loại cây trồng tiếp tục phát triển diện tích và nâng cao năng suất; dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi được kiểm soát. Công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản được tăng cường. Các chính sách an sinh xã hội và phúc lợi xã hội cho người có công với cách mạng, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn,.... thực hiện đầy đủ, kịp thời theo quy định. Bên cạnh đó, hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an năm 2024. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định.

anh tin bai

Chất lượng sinh hoạt Chi bộ, phát triển đảng viên được quan tâm. Đặc biệt là luôn chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, công chức, đảng viên ý thức, trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân. Đồng thời, luôn đề cao việc tiếp công dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị, nhất là những vụ việc nổi cộm để hạn chế đơn thư vượt cấp và phát sinh tham nhũng... Cùng với đó triển khai có hiệu quả các biện pháp khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong công tác cải cách hành chính, nhất là giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện chuyển đổi số.

Bên cạnh kết quả đạt được, còn những khó khăn vướng mắc liên quan đến đất đai, trật tự xây dựng, khai thác và vận chuyển khoáng sản trái phép; khai thác hải sản, sản lượng lương thực, bảo hiểm y tế… Do diễn biến thời tiết bất thường, mưa nguồn ít, ngư trường cạn kiệt, buôn bán và thu nhập của nhân dân còn khó khăn. Giá cả thị trường có lúc tăng cao như xăng dầu, vật tư nông nghiệp, làm ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của một bộ phận nhân dân. Ý thức một bộ phận người dân còn hạn chế, dù biết khai thác và vận chuyển khoáng sản trái phép, lấn chiếm đất đai là vi phạm nhưng vẫn cố tình. Việc phối, kết hợp các ngành của huyện trong kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm có lúc chưa đồng bộ. Một số đoàn thể và Chi bộ trực thuộc chưa quan tâm đúng mức đến công tác tạo nguồn phát triển Đảng, nguồn phát triển đảng viên mới còn gặp khó khăn....

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trường Sa - Bí thư Đảng ủy thị trấn Liên Hương đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, ban, ngành trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của lĩnh vực mình phụ trách tron 6 tháng qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị các ban, ngành, đoàn thể thị trấn trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Triển khai đầy đủ, kịp thời các Nghị quyết, Chỉ thị của TW và của các cấp ủy Đảng đến đảng viên và quần chúng nhân dân gồm Chỉ thị số 32-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; Nghị quyết số 120-NQ/ĐU của Ban chấp hành Đảng bộ thị trấn (khóa XIV) về quản lý đất đai, trật tự xây dựng đến năm 2025. Cùng với đó, thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng và học tập làm theo Bác. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng, phát triển đảng viên mới. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ biên soạn lịch sử Đảng bộ thị trấn giai đoạn 2000 - 2020. Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, mục tiêu đảm bảo tiến độ công việc theo quy định, từ đó góp phần thắng lợi vào hoàn thành và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

                      Nguyễn Thị Thanh Minh – UBND thị trấn Liên Hương

Nguyễn Thị Thanh Minh – UBND thị trấn Liên Hương
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang