SƯ ĐOÀN 377- QUÂN CHỦNG PHÒNG KHÔNG-KHÔNG QUÂN BÀN GIAO “NHÀ TÌNH NGHĨA ” CHO GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Ngày 26/7/2024, Sư đoàn 377- Quân chủng Phòng không – Không quân đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, bàn giao “Nhà tình nghĩa kết” tặng gia đình ông Nguyễn Bá Nhật ở Khu phố 14, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong. Tham dự có Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng - Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 292- Sư đoàn 377, Chỉ huy Trạm Ra đa 69, phía địa phương có ông Nguyễn Trường Sa- Bí thư Đảng ủy xã cùng lãnh đạo thị trấn và các ban ngành, đoàn thể.

Ông Nguyễn Bá Nhật, sinh năm 1949, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, được Nhà nước trao tặng Huy chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Nhất, do hậu quả chiến tranh để lại, hiện ông Nhật bị liệt và không đi lại được đã hơn 10 năm nay, vợ sức khỏe yếu không có việc làm ổn định và phải ở nhà chăm sóc cho ông, gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Nhiều năm qua, mặc dù nhà ở bị xuống cấp, nhưng do điều kiện kinh tế khó khăn nên gia đình không có đủ kinh phí để xây mới. Trước hoàn cảnh đó, trên cơ sở đề nghị của Sư đoàn 377 và chính quyền địa phương, Quân chủng Phòng không – Không quân đã hỗ trợ gia đình xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình ông Nguyễn Bá Nhật với tổng kinh phí xây dựng là 80 triệu đồng. Đến nay, sau gần 2 tháng kể từ ngày khởi công, ngôi nhà 50m2 đã hoàn thành theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và bàn giao cho gia đình.

anh tin bai

Xúc động trong ngày nhận ngôi nhà mới, tuy nhỏ nhưng khang trang ấm áp, vợ chồng ông Nguyễn Bá Nhật cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 377 và chính quyền địa phương, ngôi nhà giúp vợ chồng ông vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống và an tâm chăm sóc nhau tuổi già.

Hoạt động trên đã góp phần cùng cấp ủy và chính quyền địa phương quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ngày càng tốt hơn. Qua đó, giữ vững và tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân “máu- thịt”, tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội cụ Hồ”, “Người chiến sĩ Phòng không – Không quân ưu tú” trong thời kỳ mới, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn đơn vị; thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1944-27/7/2024)./.

Hải Thạch - Trung tâm VHTT-TTTH

 

Hải Thạch - Trung tâm VHTT-TTTH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang