TUY PHONG CHUẨN BỊ TỐT CÁC KHU CÁCH LY TẬP TRUNG

Thực hiện các ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh về việc rà soát, chuẩn bị tốt các cơ sở cách ly tập trung tại các huyện, thị xã, thành phố, Tuy Phong đã khẩn trương thành lập Ban Chỉ đạo cấp huyện và cấp xã, thị trấn. Cùng với các nhiệm vụ khác thì việc thành lập các khu cách ly tập trung tại địa phương là nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm đảm bảo việc tiếp nhận những người cần cách ly tập trung về y tế, hạn chế sự lây lan dịch trong cộng đồng nếu có dịch xảy.

   Tuy Phong đã chuẩn bị 03 cơ sở cách ly y tế, cơ sở 1 là Trung tâm y tế (cũ) với quy mô tiếp nhận 60 người cách ly; cơ sở 2 là trường THPT Tuy Phong với quy mô tiếp nhận 265 người vào cách ly y tế; cơ sở 3 là trường THCS Lê Văn Tám trụ sở mới với quy mô tiếp nhận 190 người. Những ngày qua, mọi công tác chuẩn bị cho cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cho các khu cách ly đã được Ban Chỉ đạo huyện rốt ráo triển khai, hoàn thành chu đáo. Mặc dù hiện nay, trong địa bàn huyện Tuy Phong chưa xuất hiện thêm những trường hợp nghi nhiễm Covid- 19, song với tinh thần chủ động trong mọi tình huống, bảo đảm an toàn tuyệt đối sức khỏe cho nhân dân huyện nhà nên UBND huyện đã nhanh chóng rà soát, đề xuất tỉnh để thành lập thêm 1 cơ sở cách ly tập trung Theo Trung tá Nguyễn An- Chính trị viên phó Ban Chỉ huy quân sự huyện Tuy Phong cho biết: Hiện nay, 30 phòng học được trưng dụng đã được dọn dẹp sạch sẽ, lực lượng làm nhiệm vụ luôn trong tư thế sẵn sàng cho công tác tiếp nhận người vào cách ly.

Bác sĩ Nguyễn Kỳ Thư - Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tuy Phong cho biết: Theo thống kê thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong đã tiếp nhận 7 trường hợp nghi nhiễm Covid- 19, ngoài ra Trung tâm cũng đã chuyển 43 mẫu xét nghiệm về tỉnh, qua xét nghiệm theo quy định thì tất cả đều cho kết quả âm tính, hiện tại tùy theo từng trường hợp mà cơ quan y tế cũng đã hướng dẫn những người sau khi có kết quả xét nghiệm chủ động cách ly thêm tại nhà; như vậy tính đến nay huyện ta vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19. Là một huyện có dân số gần 150 nghìn người với nhiều khu công nghiệp năng lượng trọng điểm có 1 lượng lớn người lao động trong và ngoài nước, việc chủ động thành lập thêm khu cách ly là việc cần thiết nhằm đề phòng trong những tình huống xấu nhất nếu có nguồn lây trên địa bàn thì sẽ được ngành chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn, khoanh vùng dập dịch, hạn chế nguồn lây chéo trong cộng đồng bằng các biện pháp cách ly y tế để tập trung điều trị; đồng thời đây cũng là nơi dự phòng quan trọng giúp giảm tải cho các khu cách ly của tuyến trên khi cần thiết.

          Dù đã có những tín hiệu lạc quan trong công tác phòng chống Covid- 19 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận song tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp trong nước và trên thế giới. Chính vì thế, chính quyền địa phương yêu cầu mỗi người dân không nên chủ quan, lơ là; tiếp tục chấp hành nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, đeo khẩu trang nơi công cộng, toàn dân toàn quân chung tay cùng địa phương và cả nước chống lại đại dịch nguy hiểm này.

 

                                                                                                           Hải Thạch (TTVHTT-THTT)

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang