TUY PHONG RA QUÂN TỔNG DỌN VỆ SINH MÔI TRƯỜNG .
anh tin bai

 

          Sáng ngày 26/11/2023, thị trấn Liên Hương đã tổ chức lễ mitting và triển khai các hoạt động ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị vì một thị trấn văn minh, xanh - sạch - đẹp. Đến dự lễ có ông Nguyễn Trung Trực - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong.

          Thị trấn Liên Hương là trung tâm hành chính của huyện Tuy Phong, với tổng diện tích tự nhiên là 1.012,05 ha, dân số hiện có 9.417 hộ/39.591 khẩu. Trong những năm qua cùng với những thành tựu trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng. Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận, các ngành, đoàn thể và cả hệ thống chính trị của thị trấn luôn nhận thức rõ và xác định việc giải quyết vấn đề vệ sinh môi trường trong đó rác thải trên địa bàn thị trấn là nhiệm vụ quan trọng. Vì thế, UBND thị trấn Liên Hương đã chủ động xây dựng tổ chức, triển khai nhiều biện pháp, các đợt ra quân tổng dọn dẹp vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, bước đầu đã kiểm soát và kiềm chế được tốc độ gia tăng ô nhiễm, môi trường. Đáng kể là việc tổ chức họp dân tại các khu vực bị ô nhiễm môi trường để tuyên truyền và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong việc bảo vệ môi trường trong khu dân cư; làm các bảng tuyên truyền về bảo vệ môi trường và cắm tại các khu vực thường xuyên bị ô nhiễm; xây dựng mô hình lắp camera theo dõi giám sát của Mặt trận, các đoàn thể và cương quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực vệ sinh môi trường.

anh tin bai

          Thay mặt UBND thị trấn Liên Hương, phát biểu tại buổi lễ ông Võ Văn Tin - Phó chủ tịch UBND thị trấn khẳng định: “Bảo vệ môi trường trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội là vấn đề mang tính toàn cầu. Đây không chỉ là trách nhiệm của một cá nhân, một địa phương mà là trách nhiệm của toàn thể nhân dân đối với xã hội và đối với đất nước; mạnh dạn nêu tại buổi lễ ông cho biết thực tế vẫn cho thấy nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về vệ sinh môi trường của một bộ phận người dân trên địa bàn thị trấn chưa cao; tình trạng vứt rác thải, đổ chất thải không đúng nơi quy định vẫn còn diễn ra tại một số khu vực ít dân cư đã gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị…”. Chính vì thế, lãnh đạo thị trấn kêu gọi mỗi người dân phải hành động, phải chung tay chung sức cùng nhau bảo vệ môi trường, phải là người tiên phong trong việc thay đổi tư duy, thay đổi thái độ với các hành vi làm tổn hại đến môi trường, phải thật sự mạnh dạn hơn vì một môi trường sống bền vững và quan trọng hơn hãy cùng nhau xây dựng thị trấn Liên Hương là một thị trấn văn minh đô thị, thị trấn xanh - sạch - đẹp.

          Sau buổi lễ mít tinh, các đơn vị, ban ngành, đoàn thể, các lực lượng đã ra quân tổng vệ sinh các tuyến đường, tuyến phố trên địa bàn thị trấn. Cùng thời điểm này, các địa phương trên địa bàn huyện cũng đồng loạt ra quân tổng dọn vệ sinh tại địa phương mình nhằm đẩy mạnh công tác  tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật, ý thức và trách nhiệm của mình với cộng đồng dân cư trong việc bảo vệ môi trường.

                                                                                                                             Hải Thạch

Hải Thạch
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang