TUY PHONG TỔ CHỨC TƯ VẤN, GIỚI THIỆU VIỆC LÀM NĂM 2023 TỪ NGÀY 04/12/2023 ĐẾN NGÀY 06/12/2023

 

Triển khai Kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 18/5/2023 của Ủy ban nhân dân huyện về triển khai thực hiện công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn huyện năm 2023; tại Ủy ban nhân dân các xã: Phan Dũng, Phong Phú, Phú Lạc; Phòng Lao động – TB&XH huyện phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên, người lao động vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023. Tại các buổi tư vấn, có hơn 130 thanh niên là người lao động thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện có nhu cầu đào tạo nghề, tìm kiếm việc làm trong và ngoài tỉnh hoặc ra nước ngoài làm việc theo hợp đồng.

anh tin bai

Thông qua công tác tư vấn, giới thiệu việc làm đã tạo dựng mối quan hệ phối hợp, gắn kết giữa các phòng, ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến địa phương và thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đối với công tác lao động, việc làm trong tình hình mới. Qua công tác tư vấn giúp cho người lao động tiếp cận được thông tin tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trong và ngoài huyện kể cả ra nước ngoài làm việc theo hợp đồng để lựa chọn ngành nghề và tìm kiếm việc làm phù hợp.

anh tin bai

Các phiên giao dịch tư vấn giới thiệu việc làm trong nước và đưa người lao động ra nước ngoài làm việc theo hợp đồng đã thành công trong kỳ vọng với số lượng thanh niên, người lao động vùng đồng bào dân tộc thiểu số tham dự khá đông. Đây là cơ sở và là tiền đề để các phòng ban, ngành chức năng huyện và địa phương trên địa bàn huyện được phát huy, nhân rộng với ngày càng nhiều các phiên giao dịch được tổ chức tại địa bàn xã, thị trấn để thu hút lực lượng thanh niên, người lao động có nhu cầu thay đổi nghề nghiệp hoặc tìm kiếm cơ hội việc làm trong và ngoài nước phù hợp với năng lực, sở trường tham gia vào thị trường lao động giúp gia tăng tăng thu nhập cho bản thân, cho gia đình và đóng góp chung vào tăng trưởng của xã hội.

                                                                                 Minh Nhiên – Phòng Lao động - TBXH

 

 

Minh Nhiên – Phòng Lao động - TBXH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang