HỘI ĐỒNG ĐỘI TUY PHONG TUYÊN DƯƠNG 79 CHÁU NGOAN BÁC HỒ.

 

          Tại Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IX năm 2020, Hội đồng đội huyện Tuy Phong đã tuyên dương 79 thiếu nhi xuất sắc trên nhiều lĩnh vực là những cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu đại diện cho hơn 23.000 thiếu nhi Tuy Phong. Trong giờ phút trọng thể của đại hội các cháu thiếu nhi đã thành kính, tưởng nhớ dâng lên Bác những bông sen tươi thắm với lòng biết ơn vô hạn Bác Hồ Kính yêu.

          05 năm học vừa qua với sự hoạt động của 46 Liên đội, sự hăng say và phấn đấu của hơn 62.000 đội viên, thiếu nhi cùng với sự tận tâm và nhiệt huyết của hơn 100 giáo viên phụ trách đội đã tạo nên một không khí thi đua sôi nổi với nhiều phong trào hay, hoạt động bổ ích của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh huyện Tuy Phong. Hưởng ứng phong trào thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy do Hội đồng đội huyện phát động. Ở khắp các liên đội trong toàn huyện, thiếu nhi Tuy Phong đã tham gia các hoạt động ý nghĩa, bổ ích tìm hiểu về lịch sử đất nước, về truyền thống cách mạng của dân tộc, của Đảng cộng sản Việt Nam, của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh thông qua hàng trăm buổi mitting, kỉ niệm, ôn truyền thống, giao lưu và gặp gỡ với các nhân chứng lịch sử nhân ngày lễ lớn của đất nước; qua thi đua toàn huyện có 9.400 thiếu nhi được tuyên dương gương điển hình người tốt, việc tốt; 26.077 thiếu nhi đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện.

   Cùng với đó, các phong trào “Uống nước nhớ nguồn” được tổ chức Đội hưởng ứng sôi nổi thông qua các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, phụ giúp cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng; viết 2500 thư thăm hỏi, động viên các chiến sĩ làm nhiệm vụ tại đảo Trường Sa, đảo Lao Câu, đảo Phú Quý; tham gia chỉnh trang, làm sạch đẹp các khu tưởng niệm, Đài liệt sỹ. Phát huy truyền thống tương thân tương ái, thiếu nhi toàn huyện đã tích cực tham gia các cuộc vận động như vòng tay bè bạn hướng tới tương lai, giúp bạn đến trường, các phong trào kế hoạch nhỏ, heo đất tiết kiệm, đàn gà khăn quàng đỏ, tủ sách học đường, ngôi nhà khăn quàng đỏ, trong  5 năm học qua các liên đội đã quyên góp xây dựng hơn 200 quỹ vì bạn nghèo, giúp đỡ hơn 2300 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hình thức đa dạng. Bên cạnh đó Hội đồng Đội huyện còn phối hợp trao 1000 suất học bổng trị giá 300 triệu đồng cho các bạn đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đi đôi với việc học tập tốt, qua quá trình phấn đấu, rèn luyện đã có 9.575 em nhi đồng được kết nạp vào Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và 2.583 đội viên lớn được kết nạp vào đoàn, số liên đội mạnh cấp huyện đạt trên 95%.

          Vui mừng đến dự Đại hội, đồng chí Nguyễn Thành Siêng- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tuy Phong ân cần dặn dò, mong muốn các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ có mặt tại Đại hội sẽ là những hạt nhân tích cực luôn phát huy tinh thần học hỏi và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, tạo sự lan tỏa trong lớp lớp đội viên, thiếu niên nhi đồng toàn huyện chăm ngoan học giỏi đạt nhiều thành tích xuất sắc góp phần làm sáng thêm những trang sử vẻ vang của đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh  huyện Tuy Phong. Trong thời gian tới bằng sự nổ lực của mỗi đội viên thiếu nhi và sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp các ngành và toàn xã hội thế hệ măng non sẽ từng bước đi lên xứng đáng với sự mong mỏi của Đảng, chính quyền và các lực lượng xã hội.

          Ngay sau đó, lễ tuyên dương 79 cháu ngoan Bác Hồ huyện Tuy Phong tại Đại hội lần thứ IX đã diễn ra trong khí thế và quyết tâm của thiếu nhi “Vì tổ quốc xã hội Chủ nghĩa, vì lí tưởng của Bác Hồ vĩ đại, sẵn sàng”.

                                                                                                                                  Hải Thạch.

                                                                      

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang