Tâp huấn phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới

 

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện và Hội Phụ nữ xã Vĩnh Tân tổ chức tập huấn kỹ năng công tác phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới cho hơn 60 hội viên phụ nữ tại địa bàn xã Vĩnh Tân.

Trong thời gian một ngày, các hội viên phụ nữ được Bà Nguyễn Thị Thu Thảo – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh truyền đạt nhiều nội dung xoay quanh chuyên đề phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới đối với phụ nữ và trẻ em gái, trong đó tập trung vào những kỹ năng nhận biết và xử lý tình huống, xóa bỏ tư tưởng “Trọng nam khinh nữ”; tạo sự bình đẳng giữa nam và nữ trong mối quan hệ gia đình, xã hội. Những hình thức và hậu quả, các vấn đề liên quan đến giới tính, bạo lực gia đình, xâm hại tình dục cũng được đưa ra thảo luận; đồng thời trang bị kiến thức và kỹ năng về  phòng ngừa, ứng phó và can thiệp với bạo lực trên cơ sở giới ….

        Lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, nâng cao kỹ năng tuyên truyền pháp luật về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới cho hội viên phụ nữ, góp phần triển khai, thực hiện có hiệu quả Đề án “phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo.

                                   

                                                                                Kim Anh – Trung tâm VHTT-TTTH

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang