PHÓNG SỰ: CƠ SỞ MỘC LƯỢNG HẠNH

 

          Bên kia đường là cửa hàng trưng bày khang trang với những sản phẩm gỗ thiết kế tinh tế, giá cả phù hợp được đông đảo khách hàng ưa chuộng. Bên này đường là lối vào xưởng gỗ luôn rộn ràng tiếng các loại máy móc vận hành gia công sản phẩm. Đó là thành quả của vợ chồng chị Lương Thị Hạnh chủ 1 cơ sở kinh doanh đồ gỗ lớn có uy tín nhiều năm tại thị trấn Liên Hương- huyện Tuy Phong.

          Anh Cao Văn Lượng- chồng chị Lương Thị Hạnh trãi lòng: “Vợ mình là người phụ nữ đảm đang, vừa lo việc gia đình chu toàn, vừa lo ngoại giao tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm, mình vừa thương vừa nể vợ…”

          Nghe những lời anh Lượng nói về vợ mình mới ngấm lời ông bà dặn “đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn”. Thật vậy, cơ sở có được ngày hôm nay là biết bao mồ hôi, công sức và cả những giọt nước mắt mặn, đắng nén sâu trong trái tim người phụ nữ bản lĩnh này. Năm 1990, chị Lương Thị Hạnh kết hôn với cựu chiến binh Cao Văn Lượng sau 4 năm anh trở về từ chiến trường Campuchia khói lửa. Hạnh phúc nhân đôi khi vợ chồng chị vui mừng đón con trai đầu lòng, nhưng không may, con ra đời mắc chứng bại não do ảnh hưởng di chứng của chất độc trong chiến tranh, 10 năm ròng rã nuôi con rồi đau đớn khi mẫu tử xa rời vì con không vượt qua được bạo bệnh. Cùng lúc đó, con trai thứ 2 chào đời với tia hi vọng mới, nhưng không may con lại bị câm điếc bẩm sinh, đau đến lặng người, chị Lương Thị Hạnh- thị trấn Liên Hương chia sẻ.

          Gạt nước mắt khi các con không trọn vẹn như bao trẻ thơ khác, vợ chồng anh Lượng - chị Hạnh dồn hết sức mình cải thiện kinh tế gia đình mong dành dụm nhiều hơn để lo tương lai cho con. Thế là đồng vợ đồng chồng, ngày khởi nghiệp nhờ nguồn vốn vay từ ủy thác của Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Liên Hương hỗ trợ từ 15 triệu rồi tăng dần lên 30 triệu, anh chị đã bắt đầu gây dựng sự nghiệp từ nghề mộc do anh Lượng học được khi còn thanh niên. Trong khi chồng phụ trách toàn bộ các khâu kỹ thuật, đào tạo thợ thì chị Hạnh vừa quán xuyến việc gia đình, chăm sóc con lại vừa bôn ba khắp nơi tìm kiếm nguồn nguyên liệu tốt, khách hàng và đầu ra cho sản phẩm. Ban đầu thương hoàn cảnh anh chị nhiều người thân quen ủng hộ đặt làm ít vật dụng gia đình như tủ, giường, bàn ghế gỗ; sau nhờ có tâm với nghề sản phẩm anh chị làm ra có chất lượng, mẫu mã đẹp lại uy tín nên khách hàng tin tưởng tìm đến đặt làm thêm các sản phẩm khác. Khi nghề trở thành đam mê anh chị mạnh dạn đầu tư nhiều máy móc hiện đại, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm nhờ thế mà cơ sở mộc Lượng Hạnh ngày càng phát triển, đủ sức cạnh tranh trên thị trường, đảm bảo năng lực thi công nhiều công trình xây dựng lớn, nhỏ trên địa bàn huyện Tuy Phong và cả những địa phương khác. Đa phần phản hồi của khách đều hài lòng về những sản phẩm mà cơ sở mộc Lượng Hạnh thiết kế, thi công.      

          Khổ nhọc cũng dần qua, cuộc sống giờ dần ổn định, may mắn hơn anh, con trai thứ của chị dù tật câm điếc bẩm sinh nhưng lại phát triển bình thường về thể chất, học được chữ dành cho người khuyết tật và đã lập được gia đình gần 2 năm nay. Hạnh phúc đong đầy trong ngày anh chị cùng con trai rước dâu về nhà, nay vợ chồng Vinh con trai anh chị có thể phụ giúp gia đình một số việc.

                Lập nghiệp trong khó khăn, thấu hiểu nổi vất vả của những người cùng cảnh ngộ, vì thế gần 20 năm nay vợ chồng chị sẵn sàng nhận vào dạy nghề, tạo việc làm thường xuyên cho trung bình từ 10 đến 15 lao động/năm cố định với mức lương đảm bảo cuộc sống gia đình họ và nhiều lao động thời vụ khác, ngoài ra mỗi khi gia đình thợ có việc khó chị không ngại hỗ trợ hết lòng. Đối với những thanh niên hoặc các cháu trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không nghề nghiệp ổn định, cơ sở của chị vừa cho học nghề miễn phí vừa nuôi ăn, đôi khi chính chị còn dạy thêm chữ cho họ. Em Nguyễn Quốc Thịnh- thị trấn Liên Hương cho biết: “Mình rất may mắn khi được gia đình cô chú Lượng Hạnh nhận dạy nghề trong thời điểm dịch Covid – 19 ảnh hưởng đến công việc mà em đã theo đuổi hơn 10 năm qua, nhờ vậy mà em có thêm ít thu nhập để lo cho gia đình trong hoàn cảnh khó khăn này”.

          Biến nỗi đau thành hành động tạo thành công cho mình, sống trọn vẹn vì gia đình và có trách nhiệm với xã hội, những thành quả đạt được trong lao động, sản xuất của chị Lương Thị Hạnh xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới.

                                                                                                                                                      Hải Thạch

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang