NGUYỄN THỊ NIÊN THẢO GƯƠNG CÁN BỘ ĐOÀN CHĂM NGOAN HỌC GIỎI.

 

          Gặp gỡ Nguyễn Thị Niên Thảo- nguyên Bí thư Chi đoàn lớp 12A2, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Cựu học sinh trường THPT Tuy Phong tại văn phòng Đoàn thanh niên của trường vào dịp Thảo đến thăm thầy cô trong khoảng thời gian rỗi khi chờ kết quả xét tuyển Đại học. Vốn tính năng động, ít nói nhưng làm nhiều mỗi khi xong việc nhà giúp mẹ Thảo lại thường xuyên đến trường trò chuyện với thầy cô và các bạn trong Ban chấp hành Đoàn trường bởi với Thảo nơi này có quá nhiều kỷ niệm tuổi học trò giàu nhiệt huyết, em Nguyễn Thị Ngọc Mai- học sinh lớp 12A2 trường THPT Tuy Phong cho biết : “Chị Thảo là thần tượng và được khá nhiều “đàn em” yêu quý, noi gương”.

          Ba là người gốc Bắc, mẹ lại là người Huế. Ngày theo ba mẹ vào Tuy Phong lập nghiệp, Niên Thảo chỉ gần 2 tuổi. Do đặc thù công việc của ba mẹ Thảo phải theo làm việc tại các công trình nay đây mai đó nên việc học của anh em Thảo cũng không ổn định. Năm lớp 1, hai anh em phải về quê học, lên lớp 2, 3 lại vào học tại Tiểu học Phước Thể 2, sau đó lại theo học lớp 4,5 tại Trường Tiểu học Liên hương 4. Tuy thường xuyên thay đổi môi trường học tập nhưng anh em luôn cố gắng bảo ban, chăm sóc, dạy dỗ nhau, cùng nhau tiến bộ. Hiện anh trai Thảo đang là sinh viên năm thứ 4 Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh. Riêng Thảo cũng không kém cạnh anh, 12 năm liền là học sinh giỏi toàn diện cả các môn tự nhiên và xã hội, quá trình học tập Thảo đã đạt nhiều thành tích cao, nổi bật là các giải thưởng cấp tỉnh như giải nhất trong kỳ thi vật lý trên internet cấp tỉnh năm học 2016-2017, giải 3 môn Vật lý trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm học 2016-2017. Chia sẻ về bí quyết học tập của mình Niên Thảo cho rằng đối với em tự học là cốt yếu, Thảo chỉ học thêm 2 môn chính khi lên lớp 12 để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Thảo luôn thích thử sức mình trên tất cả các môn học, em cho rằng muốn học tốt 1 môn học nào đó thì trước hết phải yêu thích môn học ấy. Vừa chăm ngoan, học giỏi Thảo còn là Bí thư Chi đoàn năng nổ tích cực tham gia các phong trào do Đoàn trường tổ chức như các hoạt động tiếp sức mùa thi ở các kỳ thi THPT Quốc gia và Tuyển sinh lớp 10 tại trường; tham gia “chiến dịch trao kiến thức cho em” tại địa phương, các phong trào vệ sinh môi trường, ngày chủ nhật xanh, nói không với rác thải nhựa. Bền bỉ hoạt động Niên Thảo đã giành nhiều thành tích trong công tác đoàn: Thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn- Hội và phong trào thanh niên trường học cấp tỉnh giai đoạn 2016-2018; đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2018- 2019; đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Học tốt- phong trào giỏi” cấp tỉnh năm học 2019-2020; đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp tỉnh giai đoạn 2018-2020; đạt thành tích xuất sắc trong chiến dịch Hoa phượng đỏ cấp huyện năm 2019. Với bảng vàng thành tích sau thời gian rèn luyện, học tập Niên Thảo đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng vào ngày 23/6/2020 tại Chi bộ Hóa Sinh- Đảng bộ Trường THPT Tuy Phong.

          Niên Thảo ước mơ trở thành dược sĩ nhưng ba mẹ lại mong em tiếp nối truyền thống của ông bà nội theo ngành giáo. Niên Thảo cho biết dù trở thành tân sinh viên của ngành nào em cũng sẽ tiếp tục nỗ lực sáng tạo trong học tập, lao động, cống hiến sức trẻ vào những hoạt động thanh niên tình nguyện, phong trào đoàn ở những môi trường mới để luôn xứng đáng với những thành tích đã được ghi nhận và kỳ vọng của gia đình, niềm tin yêu của thầy cô, bè bạn.

                                                                                                                                             Hải Thạch

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang