VỈA HÈ HOA

 

   Vỉa hè hoa là ý tưởng “không giống ai” xuất phát từ ông Phạm Văn Minh người dân xã Bình Thạnh- huyện Tuy Phong. Mỗi ngày trên đường từ nhà xuống trung tâm xã để giao lưu, buôn bán, đi ngang qua cụm vòng xoay đầu cung đường vào xã nhận thấy 2 bên đường có nhiều rác thải và cây cối mọc um tùm, ông cứ đắn đo, cân nhắc, suy nghĩ mãi phải làm gì để xóm làng được xanh, sạch, đẹp hơn và thế là vỉa hè hoa ra đời.          Ông Trần Phan Thiết- người dân xã Bình Thạnh hứng khởi cho biết:" Khu vực này trước dơ lắm nhưng giờ sạch đẹp rồi, bà con đi qua đi lại thấy mát mẻ và vui lắm, thấy việc làm của anh Minh hay quá, nhân dân trong xã nhìn vào cũng ý thức hơn trong bảo vệ môi trường".

   Ngày 21/08/2020, được sự cho phép của chính quyền địa phương, khung vỉa hè hoa đầu tiên được chính thức xây dựng với sự hưởng ứng, hỗ trợ của chủ 1 quán cà phê gần đó. Để có khoảng đất sạch thực hiện công trình ông Minh đã tự bỏ tiền thuê mướn nhân công cùng phụ dọn dẹp rác, cỏ dại, phát quang bụi rậm, cải tạo đất, trồng và chăm sóc hoa. Từ khung vỉa hè thứ nhất các khung vỉa hè tiếp theo lần lượt nối dài. Thấy được việc làm thiết thực của ông Minh, nhiều mạnh thường quân trong và ngoài địa phương cũng chủ động ủng hộ, người góp của người giúp công với mong muốn góp sức cùng ông phát triển và duy trì mô hình ý nghĩa này.

   Đến nay, ông Minh đã chi trên 10 triệu để hoàn thành giai đoạn đầu của công trình khoảng 1 km bao gồm cả chi phí mua sắm máy cắt cỏ, cuốc xẻng, khoan giếng, mua máy bơm, lắp hệ thống ống tưới và phí thuê người phụ chăm sóc hoa hàng tháng trong đó xã Bình Thạnh đã hỗ trợ hơn 5 triệu đồng chi phí thuê xe vận chuyển rác thải và các chi phí phát sinh khác mỗi khi ông có đề xuất giúp đỡ. Sau gần 2 tháng vỉa hè ra đời, những luống hoa đua nhau nở rộ rực rỡ cung đường xóa tan hình ảnh không đẹp của khu vực nhiều cây bụi rác bẩn trước đây. Nhân dân địa phương và du khách có dịp đi ngang qua cũng không quên dừng lại ít phút để checkin vườn hoa nhỏ.

   Ông Phạm Văn Minh tâm nguyện sẽ tiếp tục hoàn thiện vỉa hè hoa vòng theo hết tuyến đường từ trung tâm xã đến cổng chào Khu du lịch Bình Thạnh tạo thành 2 tuyến vỉa hè hoa 2 bên đường nhằm tạo mỹ quan thông thoáng, sạch đẹp cho xã nhà. Tuy nhiên cái khó hiện nay đối với ông là công tác quản lý, chăm sóc vỉa hè lâu dài, chính vì thế mới đây qua trao đổi với lãnh đạo địa phương, ông đã thống nhất bàn giao công trình để các đoàn thể của xã tiếp nhận và cùng nhau chăm sóc, về phần mình ông vẫn tiếp tục ủng hộ kinh phí để địa phương mở rộng quy mô những vỉa hè hoa theo như ước nguyện.

   Yêu quê hương bằng chính những hành động hữu ích, ông Phạm Văn Minh đã truyền cảm hứng, lan tỏa tình yêu quê hương, ý thức làm đẹp, giữ gìn vệ sinh xóm làng trong các tầng lớp nhân dân. Là địa phương phát triển kinh tế từ du lịch, nếu từ đây những vỉa hè hoa được người dân đồng lòng với chính quyền nối dài trước từng ngôi nhà, ngõ xóm, đường quê… thì lợi ích mang lại sẽ không chỉ dừng lại ở hình ảnh những không gian xanh, sạch và bình yên này.                                                              

                                                                                                                                                         Hải Thạch

               

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang