TUY PHONG CÔNG NHẬN LOẠI TRỪ BỆNH PHONG QUY MÔ CẤP HUYỆN

 

     Ngày 27/10/2020, UBND huyện Tuy Phong đã tổ chức hội nghị tổng kết kiểm tra công nhận loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện. Đến dự có ông Đặng Thức Anh Vũ- Phó Giám đốc Sở y tế Bình Thuận, ông Nguyễn Thành Siêng- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Ông Dương Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND chủ trì hội nghị.

   Chương trình phòng chống bệnh phong của Tuy Phong đã được triển khai từ những năm 1985, sau gần 35 năm hoạt động công tác phòng chống bệnh phong của huyện đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Dịch tễ bệnh phong từ năm 1990 rất cao nhưng 3 năm trở lại đây tỷ lệ lưu hành bệnh phong luôn ở mức dưới 0,2/ 10.000 dân; tỷ lệ phát hiện bệnh phong mới giảm mạnh qua từng năm; nhiều năm liền bệnh nhân phong mới được phát hiện trong số mắc cho phép theo tỉ lệ dân số. Số bệnh nhân phong hiện đang quản lý là 81 bệnh nhân trong đó đang điều trị là 1 bệnh nhân. Còn tất cả đã hoàn thành điều trị hiện đang giám sát và chăm sóc tàn tật. Công tác truyền thông giáo dục sức khỏe bệnh phong được chú trọng, kiến thức về bệnh phong triển khai sâu rộng trong nhân dân và được lồng ghép giảng dạy tại học đường.

   Qua trực tiếp kiểm tra, hội đồng kiểm tra công nhận loại trừ bệnh phong của tỉnh đã đánh giá số điểm tuyệt đối 290/290 kết quả đạt loại xuất sắc đối với công tác phòng, chống bệnh phong của Tuy Phong. Tại hội nghị, các bác sĩ chuyên ngành tuyến Da liễu từ trung ương đến tỉnh cùng lãnh đạo Sở y tế Bình Thuận đã ghi nhận và biểu dương nỗ lực của Tuy Phong đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ trực tiếp tham gia công tác chống bệnh phong đã không ngại khó khăn luôn đồng cảm, chia sẻ với người bệnh, tận tình thăm khám, phát hiện, quản lý điều trị, chăm sóc bệnh nhân tàn tật giúp bệnh nhân sớm tái hòa nhập cộng đồng.

  Chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND huyện Dương Hồng Sơn nhấn mạnh: đạt được kết quả trên không có nghĩa là công tác phòng chống bệnh phong của huyện đã hoàn thành và chấm dứt, bởi hiện nay toàn huyện vẫn còn 81 bệnh nhân phong trong đó có 73 bệnh nhân tàn tật cần được chăm sóc, chính vì thế đội ngũ y tế huyện nhà cần phải nổ lực nhiều hơn nữa để tiếp tục duy trì kết quả phòng chống bệnh phong trong những giai đoạn tiếp theo.

 Tại hội nghị, các tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong công tác phòng, chống bệnh phong của huyện đã được UBND huyện biểu dương, khen thưởng.

 

                                                                                                            Hải Thạch

                                                               

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang