TUY PHONG VẬN ĐỘNG QUỸ “TIẾP BƯỚC CHO EM ĐẾN TRƯỜNG” ĐẠT HƠN 3,5 TỶ ĐỒNG

Hội nghị tổng kết công tác khuyến học 2020 của Hội Khuyến học huyện Tuy Phong tổ chức vào sáng 21/01/2021 với sự tham gia của Ông Phạm Quỳnh Châu – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cùng đại diện các ban ngành, chủ tịch hội Khuyến học các xã, thị trấn. Trong báo cáo tổng kết đã thể hiện, trong năm dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh covid 19, tuy nhiên các nhiệm vụ, chỉ tiêu cấp trên đề ra đều được Hội Khuyến học huyện Tuy Phong thực hiện đạt và vượt.

Đến nay, toàn huyện có 11/11 hội khuyến học cơ sở giảm 1 (do sáp nhập) với hơn 2000 hội viên. Trong năm, Hội Khuyến học huyện đã bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên thực hiện củng cố Ban chấp hành hội cơ sở, phối hợp với phòng ban liên quan tham mưu UBND huyện tổ chức hội nghị đánh giá, nhân rộng các mô hình “gia đình hiếu học”, “dòng họ hiếu học”, “cộng đồng học tập”…Cuối năm qua bình xét số gia đình, dòng họ hiếu học được công nhận hiếu học đạt tỷ lệ cao.

Phong trào xây dựng quỹ khuyến học được thực hiện thường xuyên tạo sự lan tỏa cao trong xã hội từ đó thu hút được nhiều cá nhân, tổ chức ,doanh nghiệp hỗ trợ. Trong năm 2020, toàn huyện đã vận động quỹ khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” được hơn 3,5 tỷ đồng đạt tỷ lệ 176, 11%; cấp hơn 1.500 suất học bổng với số tiền gần 1,6 tỷ đồng; hỗ trợ 6.700 học sinh nghèo có điều kiện cắp sách đến trường với số tiền gần 1,7 tỷ đồng…

Để thực hiện vận động quỹ khuyến học đạt 2 tỷ đồng; cấp 245 suất học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” cũng như các mục tiêu nhiệm vụ đề ra của Hội Khuyến học huyện Tuy Phong trong năm 2021, Hội nghị đã thông qua phong trào thi đua, thực hiện ký kết giao ước thi đua giữa các cấp hội cơ sở.

Tại Hội nghị cũng đã trao tặng giấy khen của UBND huyện cho 4 tập thể, Hội Khuyến học huyện Tuy Phong trao giấy khen 5 tập thể, 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác khuyến học tại cơ sở.

                                                                                                                    Phi Hải

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang