Tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các cơ sở giữ trẻ tư thục

Ban Thường vụ Huyện ủy vừa có Công văn số 321-CV/HU, ngày 5/5/2021 về tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các cơ sở giữ trẻ tư thục trên địa bàn huyện.

          Theo đó, để quản lý chặt chẽ hơn hoạt động của các cơ sở giữ trẻ tư thục trên địa bàn huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đề nghị Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn rà soát kiểm tra tất cả các điểm giữ trẻ tư thục trên địa bàn huyện gắn với hướng dẫn thực hiện đầy đủ các thủ tục đăng ký hoạt động theo quy định của pháp luật; dừng hoạt động đối với các cơ sở chưa có giấy phép hoạt động theo quy định; xử lý nghiêm những điểm tự phát giữ trẻ tư thục vi phạm. Công an huyện kịp thời điều tra, xử lý các hành vi bạo hành trẻ em đối với người trông giữ trẻ (nếu có) theo đúng quy định pháp luật.

Mặt trận, các đoàn thể huyện chỉ đạo Mặt trận, đoàn thể các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân gửi trẻ đến các cơ sở giữ trẻ được cấp có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động để đảm bảo các điều kiện về nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ theo quy định. Tăng cường công tác giám sát, nắm tình hình, phản ánh, kiến nghị, tham mưu cấp ủy, phối hợp với chính quyền xử lý các vấn đề nổi lên liên quan đến hoạt động của các các cơ sở giữ trẻ tư thục tại địa phương, chú ý các cơ sở tự phát, chưa có giấy phép hoạt động; kịp thời thông tin, định hướng dư luận xã hội khi có vấn đề nổi lên liên quan trẻ em.

Ban Thường vụ Huyện ủy cũng yêu cầu cấp ủy các xã, thị trấn chỉ đạo chính quyền cùng cấp tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các cơ sở giữ trẻ tư thục đang hoạt động trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra (định kỳ, đột xuất) việc chấp hành các quy định đối với các cơ sở giữ trẻ mầm non tư thục, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm theo thẩm quyền. Kiên quyết không để các cơ sở giữ trẻ tư thục tự phát hoạt động.  

                                                                         MINH CHIẾN

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang