HUYỆN ỦY TUY PHONG SƠ KẾT 05 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 05-CT/TW, NGÀY 15/5/2016 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ “ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH”, GIAI ĐOẠN 2016 – 2021.

Ban thường vụ Huyện ủy vừa tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2021. Đồng chí Nguyễn Dân- Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

          Từ năm 2017-2020, toàn huyện đã tổ chức 720 lớp học tập chuyên đề trên cho 10.771 lượt đảng viên; 4.158 lượt cán bộ, công chức, viên chức và 48.880 lượt đoàn viên, hội viên. Sau học tập người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị đã xây dựng và đăng ký kế hoạch cá nhân gương mẫu thực hiện; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức xây dựng và đăng ký kế hoạch cá nhân tự giác thực hiện; đoàn viên, hội viên đăng ký thực hiện một cách khá nghiêm túc. Quá trình thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) đã kết gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) "tăng cường xây dựng chỉnh đốn đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong huyện có nhiều chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động, trong rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống; vai trò “nêu gương” của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền ngày càng thể hiện rõ nét và có tác động tích cực đến cán bộ, đảng viên và quần chúng, nhân dân. Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, đúng pháp luật; công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát thực hiện thường xuyên hơn; việc tiếp nhận thông tin, kiến nghị của nhân dân thông qua tiếp xúc cử tri được thực hiện tốt hơn; sơ, tổng kết các chuyên đề, các phong trào thi đua được thực hiện kịp thời gắn với biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện tiếp tục phát triển, quốc phòng được tăng cường, an ninh trật tự cơ bản giữ vững. Đa số cán bộ, đảng viên nắm và nhận diện rõ hơn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Các cấp uỷ đảng, chính quyền đã tập trung giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm và thực hiện các nội dung đột phá của địa phương, cơ quan, đơn vị mình đạt những kết quả quan trọng, tích cực, tạo niềm tin trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Trong 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt; mô hình hay, cách làm hiệu quả, nổi bật. Ban Thường vụ Huyện ủy đã tuyên dương, khen thưởng 45 tập thể và 42 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cấp huyện.

          Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 trong giai đoạn 2021 – 2025 Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu cấp ủy các chi bộ, đảng bộ cơ sở cần chủ động, sáng tạo, kiên trì đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên, góp phần xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Với những kinh nghiệm quan trọng được rút kết đó là các cấp ủy đảng, nhất là người đứng đầu, thủ trưởng cơ quan, địa phương, đơn vị cần phát huy vai trò và nhận thức đầy đủ hơn nữa về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay. Phải kiên trì chỉ đạo, phải xem đây là công việc thường xuyên, quan trọng, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời chú trọng công tác thi đua khen thưởng, phát hiện các cá nhân, tập thể điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác để tuyên truyền, nhân rộng, tạo sự lan tỏa trong Đảng và xã hội.

                                                                                                                                                          Hải Thạch

                                                                

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang