NHỊP CẦU THIỆN NGUYỆN

Dịch Covid-19 bùng phát khiến cho cuộc sống của nhiều người chật vật nhất là người dân sống trong các khu vực phong tỏa. Trong khó khăn ấy đã xuất hiện nhiều hành động thiết thực khiến mọi người càng thêm thấm thía cái đẹp của tình người. Những câu chuyện cảm động san sẻ yêu thương, không phân biệt tôn giáo, dân tộc, vùng miền đang lan tỏa hàng ngày trên khắp mọi miền đất nước nhắc chúng ta biết trân trọng những gì đang có và sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng.

          Đến cánh đồng thoảng mùi thơm từ các loại rau màu đặc trưng của é đỏ, é trắng, hành ngò, cải xanh…ở bên này sông cầu Đại Hòa là xóm rau thôn Vĩnh Hanh- xã Phú Lạc- huyện Tuy Phong. Đã xế chiều mà trời vẫn nóng rát da, thế mà không ngại nắng nóng các thành viên trong nhóm thiện nguyện của anh Lư Sĩ Pháp vẫn tích cực hái đám rau cải xanh, é trắng được gia đình anh Nguyễn Văn Giáng người thôn Vĩnh Hanh- xã Phú Lạc ủng hộ cho chuyến thiện nguyện đến với các hộ dân bị phong tỏa tại xã Hồng Sơn- huyện Hàm Thuận Bắc.

          Chị Đoàn Phương Hoài Thu ở xã Phú Lạc phấn khởi chia sẻ: Tối, trong thôn ai rãnh thì đến chia nhau các phần việc như phân quà, đóng gói, sắp xếp các nhu yếu phẩm, tổng kết số lượng tiền mặt, hàng hỗ trợ của các mạnh thường quân còn thiếu gì thì vận động, bổ sung thêm cho kịp chuyến đi vào sáng sớm mai

          Gần 2 tháng qua, kể từ ngày 3 xóm thôn Lạc Trị- xã Phú Lạc bị phong tỏa do có ca bệnh Covid – 19 rồi đến khi dịch vùng phát tại TP. Hồ Chí Minh, La Gi, Phan Thiết, Hàm Thuận Bắc hay chính tại 1 xóm trong thôn Vĩnh Hanh, những phần quà thiện nguyện của nhóm anh Lư Sĩ Pháp và những người bạn đồng hành vẫn đều đặn chuyển đến các hộ dân tại một số khu vực phong tỏa, tổng kinh phí cũng gần trăm triệu đồng với hơn chục chuyến đi. Thôn nhà trồng gì thì tặng ấy, rau củ quả là nhiều nhất rồi đến cá tươi, gạo, trứng, nhu yếu phẩm được các mạnh thường quân ở các địa phương trong huyện gởi tặng hoặc mua thêm, của ít lòng nhiều, tấm chân tình của nhóm thiện nguyện nói riêng và cán bộ, người dân thôn Vĩnh Hanh, xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong nói chung được chính quyền và nhân dân các địa phương bạn vô cùng trân quý.

          Thiện nguyện là sự yêu thương được cho đi không cần nhận lại, khi đứng ra là nhịp cầu thiện nguyện thì nhịp cầu ấy sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thậm chí cả nguy hiểm khi trực tiếp đến tâm dịch. Những cầu nối thiện nguyện như anh Lư Sĩ Pháp cùng nhóm bạn hay nhiều hội nhóm thiện nguyện khác trên địa bàn huyện đang là 1 kênh hữu hiệu chung sức cùng Mặt trận, Chính quyền huyện nhà trong công tác nhân đạo từ thiện chung sức phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh. Mong những hoạt động nhân văn này vẫn tiếp tục lan tỏa và có sự gắn kết nhiều hơn giữa những cầu nối thiện nguyện với Mặt trận, Chính quyền địa phương để tạo những bước đệm an toàn bảo vệ sức khỏe cho những người tham gia làm thiện nguyện, qua đó chính quyền cũng sẽ sâu sát hơn trong công tác quản lý các hoạt động nhân đạo, từ thiện tại địa phương nhằm phát huy hiệu quả tối ưu của những nhịp cầu thiện nguyện.

      

                                                                                                             Hải Thạch

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang