ĐÂU CẦN THANH NIÊN CÓ

Sáng ngày 24/8/2021, Huyện đoàn Tuy Phong chủ trì phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Chi đoàn Công an huyện, xã Đoàn Phú Lạc và xã Đoàn Phong Phú, Phước Thể đã vận động gởi tặng “Chuyến xe yêu thương” mang 3 tấn rau củ, quả, trứng, trái cây và các thực phẩm cần thiết đến với người dân thị xã La Gi. Để có đủ số quà này, từ chiều hôm trước lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện đã tập hợp hái rau, phân loại quà đến tối muộn, rồi sáng lại có mặt sớm để chuyển quà lên xe, tuy nhịp độ hoạt động liên tục nhưng những việc này chẳng thấm tháp gì so với sức trẻ. Chị Lư Nguyễn Việt Ngân – Đoàn viên xã Phú Lạc phấn khởi chia sẻ: Chúng em muốn lan tỏa tinh thần đoàn kết, san sẻ với nhau trong khó khăn của hoạn nạn và kêu gọi các bạn trẻ cùng chung tay góp sức tham gia các hoạt động phòng chống dịch tại địa phương.

          Ngay từ những ngày đầu dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn huyện, tinh thần xung kích của tuổi trẻ Tuy Phong đã được khơi dậy và phát huy mạnh mẽ cả từ khắp các tuyến đầu chống dịch cho đến những nhiệm vụ hậu phương thầm lặng. Gắn với từng nhiệm vụ chuyên môn, đoàn viên là cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trực tiếp tham gia vào công tác truy vết, lấy mẫu, thu dung, điều trị, chăm sóc bệnh nhân mắc Covid 19 hay đấu tranh phòng chống các loại tội phạm bảo vệ an ninh trật tự- an ninh nông thôn, tham gia trực tại các chốt kiểm soát, hỗ trợ khai báo y tế; đoàn viên thanh niên tại các xã, thị trấn, cơ sở đoàn thì trở thành “shipper xanh”, tham gia các họat động tiếp sức nơi tuyến đầu. Đến nay, Huyện đoàn Tuy Phong đã thực hiện khen thưởng đột xuất cho 15 cá nhân và 01 tập thể Đoàn viên Thanh niên có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

          Anh Phan Hoài Bảo-  Bí thư huyện đoàn Tuy Phong cho biết: Song song với các phần việc cụ thể, các hoạt động tuyên truyền cũng được Đoàn các cấp trên toàn huyện đẩy mạnh thông qua nhiều hình thức tuyên truyền nhất là trên các trang mạng xã hội, từ đó tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân hiểu đúng, hiểu đủ, tránh hoang mang hoặc chủ quan trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

          Đâu cần thanh niên có - Việc gì khó có thanh niên. Trong thời gian tới, với tinh thần nhiệt huyết, năng động và trách nhiệm, tuổi trẻ Tuy Phong cần tiếp tục có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, mô hình hay phát huy hiệu quả góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân, qua đó cùng chung tay hạn chế sự lây lan và đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

                                                                                                         Hải Thạch

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang