Kế hoạch đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân

Ban Thường vụ Huyện ủy vừa ban hành Kế hoạch số 26-KH/HU, ngày 01/9/2021 về  tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với nhân dân trên địa bàn thị trấn Liên Hương, Phan Rí Cửa.

 Mục đích của việc đối thoại là giúp Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trực tiếp nghe báo cáo cụ thể tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ, khó khăn, hạn chế của từng địa phương; đồng thời trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, phản ánh, kiến nghị, bức xúc của nhân dân; qua đó, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các giải pháp, tạo sự chuyển biến tích cực về phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh trật tự và công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của thị trấn Liên Hương, Phan Rí Cửa góp phần hoàn thành chỉ tiêu của toàn huyện. Yêu cầu của đối thoại là phải được thực hiện một cách chặt chẽ, đúng quy định của Tỉnh ủy, đúng chủ trương, chính sách của Nhà nước, của Ủy ban nhân dân tỉnh; đảm bảo dân chủ, thẳng thắn, với tinh thần xây dựng, nâng cao ý thức và trách nhiệm của hệ thống chính trị và nhân dân; đồng thời trả lời các ý kiến của nhân dân thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của huyện, của thị trấn và tổng hợp báo cáo, kiến nghị những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh. Các ý kiến góp ý trong đối thoại phải được tổng hợp đầy đủ, trung thực làm cơ sở để nghiên cứu, phối hợp trong xử lý, giải quyết theo chức năng, thẩm quyền, đạt hiệu quả, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân.

Nội dung đối thoại với nhân dân liên quan các vấn đề về kinh tế – xã hội, an ninh trật tự và công tác xây dựng Đảng trên địa bàn thị trấn Liên Hương, Phan Rí Cửa, tại Hội trường Ủy ban nhân dân thị trấn Liên Hương, Phan Rí Cửa.. Mỗi địa phương đối thoại trong 01 buổi, trong quý IV/2021 (tùy theo diễn biến dịch bệnh Covid-19 và tình hình thực tế của huyện)

Thường trực Huyện ủy cũng giao nhiệm vụ cho các cơ quan, địa phương chuẩn bị các nội dung liên quan đến đối thoại, trong đó Đảng ủy thị trấn Liên Hương, Phan Rí Cửa tổ chức quán triệt, triển khai Kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy trong hệ thống chính trị của thị trấn; lãnh đạo, chỉ đạo việc định hướng nội dung phát biểu, thành phần, số lượng người tham gia, người đăng ký phát biểu đối thoại. Chỉ đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, UBND thị trấn và các Ban điều hành khu phố phối hợp tổ chức họp dân để bước đầu nắm bắt tâm tư, ý kiến của người dân liên quan đến buổi đối thoại.

Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan chuẩn bị nội dung trả lời những vấn đề mà nhân dân quan tâm liên quan đến tình hình kinh tế – xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn thị trấn Liên Hương, Phan Rí Cửa trong thời gian qua, chỉ đạo một số giải pháp thực hiện trong thời gian đến. Chuẩn bị nội dung, các văn bản pháp luật quy định, chính sách có liên quan để trả lời, giải thích tại buổi đối thoại.

Các Ban, Văn phòng Huyện ủy chuẩn bị nội dung trao đổi những vấn đề liên quan đến công tác xây dựng Đảng. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội huyện báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị phản ánh của đoàn viên, hội viên tổ chức mình liên quan đến nội dung đối thoại, báo cáo Thường trực Huyện ủy để chỉ đạo. Thường xuyên theo dõi nắm chắc tình hình, diễn biến tâm trạng của nhân dân, dư luận xã hội tại thị trấn Liên Hương, Phan Rí Cửa trước khi tổ chức đối thoại; nếu có vấn đề nổi lên, kịp thời thông tin, báo cáo cho Thường trực Huyện ủy xem xét, chỉ đạo.

 

                                                                                                    MINH CHIẾN

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang