TIÊM VẮC XIN Ở CỘNG ĐỒNG TẠI THỊ TRẤN PHAN RÍ CỬA VÀ XÃ HÒA MINH

Với 60000 liều vắc xin vero cell tiếp nhận, đây là đợt tiêm vắc xin thứ 13 và cũng là đợt có số lượng lớn nhất từ trước đến nay nhằm mục tiêu phủ sóng mũi 1 cho người dân toàn huyện. Theo đó đợt này thị trấn Phan Rí Cửa được phân bổ 12.000 liều và xã Hòa Minh được phân bổ 2500 liều. Thực hiện theo kế hoạch của huyện, sáng nay 19/10/2021, 02 địa phương trên đã tiến hành tiêm vắc xin cho người dân ở địa phương mình.

Theo đó thị trấn Phan Rí Cửa được bố trí 2 điểm tiêm là Trường tiểu học Phan Rí Cửa 2 và Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn (trụ sở UBND xã Hòa Phú cũ). Ghi nhận tại 2 điểm tiêm, để công tác tiêm vắc xin diễn ra an toàn, bảo đảm tuân thủ 5K trong quá trình tiêm cũng như kịp thời hỗ trợ khi người dân có dấu hiệu sốc sau tiêm, thị trấn Phan Rí Cửa đã lên kế hoạch bố trí, sắp xếp các khu vực tiếp nhận, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm một cách khoa học, phân nhiệm vụ cụ thể cho mặt trận, các hội, đoàn thể, lực lượng các trường học trong hỗ trợ để việc tiêm chủng diễn ra một cách trật tự, an toàn.

Tại các điểm tiêm, nhờ thực hiện việc phân bổ thời gian giấy mời cho người dân mỗi khu phố nên không có hiện tượng tập trung đông người, người dân khi đến tiêm vắc xin đều mang theo giấy mời, đeo khẩu trang và thực hiện theo sự hướng dẫn của lực lượng tại điểm tiêm. Sau khi tiếp nhận và điền thông tin, người dân sẽ được đội ngũ y tế thăm, khám sàng lọc, nhập dữ liệu vào máy tính và tiến hành tiêm. Sau khi tiêm, người dân sẽ được bố trí phòng chờ ngồi theo dõi sức khỏe trong 30 phút để lực lượng y tế tiến hành hỗ trợ khi cần thiết.

Tại điểm tiêm vắc xin Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn nơi thực hiện tiêm vắc xin cho người dân 4 khu phố: Phú Thủy, Phú Hải, Phú Tân và Phú Hòa cũng diễn ra trật tự, an toàn, bảo đảm đầy đủ các quy trình trước, trong và sau tiêm. Đa số người dân khi đến tiêm vắc xin đều rất vui mừng khi bản thân được tiêm vắc xin và thực hiện nghiêm hướng dẫn của lực lượng tại điểm tiêm. Sau tiêm 30 phút đa phần người dân đều không xuất hiện triệu chứng và được cho về nhà tiếp tục theo dõi. Em Đỗ Thị Thùy Duyên ở khu phố Phú Hòa cho biết bản thân em là sinh viên trường Đại học Công nghiệp TPHCM để vào học em phải tiêm đủ liều vắc xin nên khi nhận được giấy mời em rất phấn khởi. Tại điểm tiêm em thực hiện đầy đủ hướng dẫn của lực lượng y tế, sau 30 phút theo dõi, bản thân không thấy xuất hiện triệu chứng gì bất thường.

Đối với xã Hòa Minh được huyện phân bổ 2500 liều vắc xin Vero cell cho đợt tiêm này. Theo đó xã Hòa Minh thực hiện việc tiêm chủng trong 4 ngày từ ngày 19 – 22/10/2021 cho người dân ở 3 thôn từ 18 tuổi trở lên tại điểm tiêm duy nhất là Trạm y tế xã. Ghi nhận tại điểm tiêm nhờ làm tốt công tác phân bổ giờ tiêm ở mỗi thôn nên tần suất người dân đến thực hiện tiêm vắc xin đảm bảo không tụ tập đông người, ai nấy khi đến tiêm đều thực hiện đeo khẩu trang, ngồi giãn cách theo hướng dẫn của lực lượng tại điểm tiêm. Việc tiêm vắc xin diễn ra trong an toàn, đảm bảo các quy trình và không có trường hợp nào bị sốc sau tiêm.

Được biết trong đợt này Tuy Phong sẽ phân bổ 45000 liều vắc xin Vero cell để thực hiện tiêm mũi 1 cho người dân từ 18 tuổi đến 60 tuổi trên toàn địa bàn không để lại số lượng tiêm mũi 2 như kế hoạch ban đầu. 

                                                                              Phi Hải

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang