NHÀ XE MINH NGHĨA: ĐI ĐẾN NƠI VỀ ĐẾN CHỐN

Số liệu vào 14/10/2021 cho thấy đợt dịch thứ 4 (từ 27/4/2021 đến nay), Việt Nam ghi nhận hơn 845.000 ca nhiễm, trong đó chỉ riêng thành phố Hồ Chí Minh số ca mắc và tử vong đã chiếm 2/3 với 413.835 ca nhiễm, 15.840 ca tử vong. Nhiều tỉnh thành phải thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, 16; hàng trăm doanh nghiệp phải đóng cửa. Từ đây nhiều lao động, học sinh, sinh viên lâm vào hoàn cảnh khó khăn.

Chưa từng có tiền lệ, hàng ngàn người các tỉnh miền Trung, miền Tây đã tự phát về quê bằng xe máy, thậm chí là đi bộ.  Các cửa ngõ thành phố đều kẹt cứng, lực lượng chức năng tại chỗ quá tải. Hàng loạt hình ảnh hết sức thương tâm về những vụ tai nạn của người dân trên đường về khiến không ít người phải rơi nước mắt.

Về phía Bình Thuận, tỉnh ta có hàng ngàn người dân là công nhân, học sinh, sinh viên lao động và học tập tại 3 tỉnh tâm dịch TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai. Trước nhu cầu hồi hương của con em tỉnh nhà, nhằm đảm bảo cho người dân về quê được an toàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, tỉnh Bình Thuận đã lập kế hoạch và chọn 2 nhà xe Phương Trang và Minh Nghĩa là đơn vị vận tải đưa đón người dân có hoàn cảnh khó khăn về quê.

Sáng 31/7/2021, 10 chiếc xe đầu tiên đã lăn bánh đưa 200 công dân đầu tiên của tỉnh nhà về quê an toàn. Đến nay sau hơn 2 tháng triển khai tỉnh ta đã tổ chức được 9 đợt đưa 2445 công dân Bình Thuận có hoàn cảnh khó khăn đang lao động và học tập tại TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai hồi hương một cách an toàn. Mỗi chuyến xe lăn bánh như mang theo cả những hi vọng, niềm vui của người thân ở quê nhà khi nghe tin con em mình được nhà nước đưa về.

Chúng tôi có mặt tại bến xe Tuy Phong nơi nhà xe Minh Nghĩa đang chuẩn bị phương tiện để tiếp tục đợt đón công dân hiện đang ở Bình Dương về quê. Với phương châm thuận tiện, nhanh chóng và an toàn, nhà xe Minh Nghĩa thực hiện bố trí tài xế, kiểm tra phương tiện kỹ càng để đưa người dân về nhà một cách an toàn. Riêng đối với các tài xế đều được tiêm đủ 2 mũi vắc xin, sau các chuyến đi trở về đều được bố trí cách ly ngay tại bến xe theo đúng quy định. Tính đến nay huyện Tuy Phong đã có 407 công dân được đưa về quê một cách an toàn và thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định.

Trong đại dịch chúng ta ghi nhận rất nhiều hành động giúp đỡ, san sẻ yêu thương của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với các địa phương có dịch. Việc tổ chức đưa người về quê với sự tham gia của các Công ty vận tải tại Bình Thuận phần nào thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, trên hết việc các phương tiện vận tải đưa người dân về quê một cách an toàn còn góp phần giảm thiểu ùn tắc và các vụ tai nạn giao thông khi người dân tự phát về quê.

                                                                     Phi Hải

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang