TUY PHONG CHUẨN BỊ CÁC MẶT HÀNG PHỤC VỤ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2022

Chợ Phan Rí Cửa có quy mô và sức mua được xem là lớn nhất huyện Tuy Phong. Dạo một vòng quanh chợ vào những ngày này, thời điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần kề, các mặt hàng phục vụ tết như củ cải, củ kiệu, mứt, bánh kẹo, giỏ quà tết đã được các tiểu thương nhập về bán cho người dân. So với những năm trước các mặt hàng bánh kẹo tết vẫn đa dạng phong phú, giá cả có nhích hơn nhưng không chênh lệch nhiều.

Trao đổi với chúng tôi, bà Bích - Chủ một cửa hàng chuyên bán các mặt hàng bánh kẹo phục vụ tết cho biết: so với mọi năm thì năm nay do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, dù hiện tại địa phương đã trở về vùng xanh, mọi thứ đã trở lại hoạt động bình thường mới nhưng bà chỉ nhập lượng hàng đạt 60% so với mọi năm vì lo ngại sức mua giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Giảm nhập hàng so với mọi năm dường như đang là tâm lý chung của các chủ cửa hàng bánh kẹo tại chợ Phan Rí Cửa. Bà Nguyễn Thị Phước cho biết dù giá cả các mặt hàng như mứt, kẹo chỉ nhích nhẹ vài nghìn nhưng bản thân chỉ dám nhập hàng bán cầm chừng, nếu sức mua tăng thì bà sẽ nhập thêm chứ không nhập ồ ạt như những năm trước.

Tại siêu thị Co.op mart thị trấn Phan Rí Cửa ghi nhận lượng hàng hoá phục vụ tết hết sức đa dạng với giá cả bình ổn. Để phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân, siêu thị đã nhập về khoảng 100 tấn hàng hoá các loại. Ở thời điểm hiện tại, siêu thị đã hoàn tất việc trưng bày hàng hoá phục vụ tết, mặt hàng giỏ quà tết được nhân viên tất bật chuẩn bị với nhiều mẫu mã, mức giá đa dạng đảm bảo nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Bên cạnh đó thời điểm cuối năm, đơn vị sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng khi đến mua sắm tại siêu thị. Đặc biệt trong tháng 01/2022, hệ thống siêu thị Co.op mart đã phối hợp với Sở Công Thương Bình Thuận thực hiện chương trình OCOP nhằm quảng bá và bán các sản phẩm đặc trưng lợi thế ở địa phương. Đây là một cơ hội để các sản phẩm đặc trưng của huyện như: mủ trôm, ớt chim Bình Thạnh...được đưa vào tiêu thụ tại siêu thị mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân địa phương trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm.

Có thể thấy dù tình hình dịch Covid - 19 vẫn khó lường, nhưng hàng hoá đặc biệt là các mặt hàng phục vụ tết vẫn rất đa dạng phong phú, đáp ứng yêu cầu mua sắm của người dân huyện nhà để có một mùa xuân thêm ấm áp, đủ đầy và hạnh phúc.

                                       

Phi Hải – Trung tâm VHTT- TTTH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang