BẢO HIỂM XÃ HỘI TUY PHONG TRIỂN KHAI CẬP NHẬT SỐ ĐIỆN THOẠI NGƯỜI THAM GIA VÀ TẬP HUẤN, HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG BẢO HIỂM XÃ HỘI SỐ.

Sáng 10/03/2021, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Tuy Phong đã tổ chức hội nghị triển khai cập nhật số điện thoại cho người tham gia bảo hiểm và tập huấn, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bảo hiểm xã hội số gọi tắt là VssID.

          Tại Hội nghị ông Trương Vĩnh Phan- Giám đốc BHXH Tuy Phong đã nêu rõ những lợi ích của việc cập nhật số điện thoại và cài đặt ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số của Bảo hiểm xã hội Việt Nam trên nền tảng thiết bị di động là một bước đi quan trọng, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam. Là một sản phẩm thuộc hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ người dân, ứng dụng VssID hiện cung cấp các tiện ích, thông tin thiết yếu như: Theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT); tra cứu các thông tin: mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; dịch vụ hỗ trợ 24/7. Ngoài ra, khi sử dụng ứng dụng VssID, người dùng còn có thể thực hiện vai trò giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động của người sử dụng lao động góp phần công khai, minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng nợ đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của các đơn vị, doanh nghiệp..

           Ngay tại Hội nghị, Trưởng các Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng - Phòng Công nghệ thông tin Bảo hiểm xã hội tỉnh đã trực tiếp trao đổi một số chính sách mới của BHYT, BHXH tự nguyện giúp các đại biểu được tập huấn hiểu rõ hơn để tuyên truyền vận động thân nhân tham gia để có cơ hội thụ hưởng những chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước ta và triển khai hướng dẫn, đăng ký cài đặt ứng dụng VssID cho các đại biểu tham dự là các cán bộ trực tiếp phụ trách công tác kế toán, tài chính, tài vụ, văn phòng của các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện.

           Thời gian tới, BHXH Tuy Phong sẽ đẩy mạnh tuyên truyền tới tất cả người dân trên địa bàn huyện về ứng dụng BHXH số để người dân trực tiếp cài đặt và sử dụng ứng dụng; thiết lập kênh giao tiếp, cung cấp thông tin, dịch vụ, tiện ích giữa cơ quan BHXH với người dân, hướng tới việc sử dụng ứng dụng thay thế BHYT, sổ BHXH điện tử.

                                                                               Hải Thạch                                                     

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang