CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH TRONG TRƯỜNG HỌC SÂN CHƠI ỨNG DỤNG HIỆU QUẢ

Ngày 16/10/2023, tại trường THCS Lê Văn Tám đã diễn ra buổi sinh hoạt chủ đề nhân ngày nói tiếng Anh và ra mắt Câu lạc bộ tiếng Anh của trường với 86 thành viên.

          Trong không gian thoáng đãng của ngôi trường mới, buổi sinh hoạt diễn ra với 1 câu chuyện được kể bằng tiếng Anh và tiếng Việt nói về lòng nhân ái, biết chia sẻ giúp đỡ những người gặp khó khăn hoạn nạn, tiếp đó là những giai điệu tươi trẻ của bài hát Hello Việt Nam được dàn dựng và thể hiện bởi các thành viên trong câu lạc bộ tiếng anh của trường. Tất cả những tiết mục đã thu hút sự quan tâm, tương tác của học sinh các khối lớp khiến không khí buổi sinh hoạt thật sự lôi cuốn.

          Không dừng lại ở những buổi sinh hoạt chuyên đề như thế này trong thời gian hoạt động, Câu lạc bộ đã có rất nhiều hoạt động hấp dẫn như ngày hội sáng tác báo tường và thuyết trình, biểu diễn các bài hát, tham gia các cuộc thi giới thiệu về quê hương bằng các clip sử dụng 100% tiếng Anh, thầy cô lúc này sẽ chủ trì với tư cách người hướng dẫn đánh giá các buổi sinh hoạt, còn học sinh đóng vai trò MC điều khiển, tự tương tác với nhau thỏa sức phát huy năng khiếu, khả năng hùng biện

          Từ thực tế một số hạn chế của việc học ngoại ngữ hiện nay tại địa phương khi người học phải tự tìm kiếm cơ hội để ứng dụng ngôn ngữ học được trên lớp, thì việc thành lập Câu lạc bộ tiếng Anh tại các nhà trường hàng năm  như thế này là phương pháp hiệu quả để giúp các em yêu thích bộ môn này có cơ hội nâng cao kỹ năng sử dụng ngoại ngữ để các em có điều kiện rèn luyện tự tin hơn khi chủ động giao tiếp bằng tiếng Anh. Không những thế, Câu lạc bộ còn giúp gắn kết các thế hệ học sinh với nhau nhằm chia sẻ kinh nghiệm học tập, chia sẻ những điều thú vị trong trãi nghiệm ngoại khóa.

          Ra mắt các Câu lạc bộ thì không khó nhưng để duy trì hoạt động các Câu lạc bộ nói chung và Câu lạc bộ tiếng Anh nói riêng đó là cả một chặng đường dài, được thực hiện qua các năm; quá trình ấy phải đặc biệt chú ý đến việc thiết kế, sáng tạo các hình thức tổ chức cho phù hợp nhằm thu hút, giữ chân học sinh. Song song đó việc tạo nguồn kinh phí để duy trì và phát huy hết hiệu quả hoạt động của các Câu lạc bộ tiếng Anh trong trường học cũng là vấn đề cần nhận được sự quan tâm, đồng hành, chia sẻ của các cấp quản lý, nhà trường và gia đình.

          Học tốt tiếng Anh nói riêng và ngôn ngữ nói chung sẽ mở ra vô vàn cơ hội cho thế hệ tương lai .

                                                                                                                     Hải Thạch

Hải Thạch
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang