Ghi nhận không khí bầu cử tại xã Phú Lạc và xã Phong Phú

Cầm lá phiếu trách nhiệm, sáng ngày 23/5 cử tri của xã Phú Lạc và xã Phong Phú đã nô nức đến các địa điểm bỏ phiếu trong xã để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Ghi nhận tại điểm bầu cử số 5, đây là điểm bầu cử thuộc đồng bào Chăm thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc với 831 cử tri tham gia bầu cử. Gặp gỡ cử tri tại đây, ông Bích Thanh cho biết : “Hôm nay gác lại công việc gia đình, tôi đến đây để thực việc quyền công dân của mình từ rất sớm để tránh tình trạng tập trung đông người trong tình hình dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, mặc dù đã tham gia bỏ phiếu nhiều lần, nhưng khi cầm trên tay lá phiếu bầu cử, tôi cũng rất phấn khởi và đã lựa chọn được ứng cử viên để gửi gắm niềm tin. Tôi hy vọng sau khi trúng cử, các đại biểu sẽ thể hiện vai trò và trách nhiệm của mình để xứng đáng với sự kỳ vọng của nhân dân, đặc biệt là quan tâm đến vấn đề môi trường và các chính chính liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn”.

Ông Trương Công – Thư ký Tổ bầu cử số 5 xã Phú Lạc, nói thêm về công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm túc theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên, Ban bầu cử xã đã hướng dẫn cho bà con bầu cử đảm bảo đúng trình tự và an toàn trong mùa dịch.

Hiện xã Phú Lạc có tổng số cử tri là 7.103 người . Có 7 đơn vị bầu cử  được phân bổ ở hầu hết 3 thôn  (Thôn Lạc Trị, Thôn Vĩnh Hanh và Thôn Phú Điền).

Ngược lên xã miền núi Phong Phú, trên các con đường của xã cũng rợp màu cờ hoa, khẩu hiệu và áp phích, 5.891 cử tri trong toàn xã cũng nô nức đi bầu. Xã Phong Phú có 6 điểm bỏ phiếu tại các nhà văn hóa thôn.

Em Phạm Thị Nghĩa – thôn 2, xã Phong Phú, hiện em là sinh viên năm 3 Trường Đại học Sài Gòn chia sẻ: “Nhờ nghỉ dịch nên em được về địa phương tham gia bầu cử. Cảm xúc lúc này rất là hồi hộp bởi đây là lần đầu tiên trong đời em được tham gia bầu cử để lựa chọn những người ưu tú nhất bầu vào cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất ở trung ương và địa phương, do đó em đã tập trung nghiên cứu thật kỹ tiểu sử của các ứng cử viên để có lựa chọn sáng suốt nhất. Cũng như bao cử tri khác em, Phạm Thị Nghĩa cũng gửi gắm tâm tư tình cảm của mình đến các vị ứng cử viên với mong muốn sau khi trúng cử, các vị quan tâm đến vấn đề phát triển kinh tế xã hội của đất nước, quê hương, nhất là giải quyết việc làm cho sinh viên sau đào tạo”.

                                                                             Kim Anh – Đài Tuy Phong

                                                      

                                     

                                    

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang