PHÓ CHỦ TỊCH HUYỆN DƯƠNG HỒNG SƠN ĐI THĂM, CHÚC MỪNG ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN CÁC CHỨC SẮC VÀ CÁC CƠ SỞ THỜ TỰ PHẬT GIÁO TẠI CÁC ĐỊA PHƯƠNG MÃNG NAM HUYỆN.

 Nhân dịp đại lễ Phật đản PL 2565- DL 2021 cũng là dịp kỷ niệm 40 năm thành lập giáo hội Phật giáo Việt Nam, thay mặt Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, UBMTTQVN, sáng ngày 21/5/2021 huyện đã tổ chức các đoàn đi thăm, chúc mừng, tặng quà các chức sắc và các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn huyện.

          Đến với các xã, thị trấn mảng Nam huyện, đoàn gồm các ông Dương Hồng Sơn- Phó Chủ tịch UBND huyện, ông Phan Văn Dũng- Chủ tịch UBMMTQVN huyện, ông Lê Bá Hoàng- Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, ông Trần Di Hậu- Phó Chánh Văn phòng HĐND &UBND huyện đã đến thăm Ban Trị sự giáo hội Phật Giáo Việt Nam huyện, Hòa thượng Thích Phước Túc, chùa Diên Thọ, chùa Bát Nhã và các gia đình phật tử tiêu biểu của thị trấn Phan Rí Cửa.

          Tại các nơi đến thăm, thay mặt đoàn Phó Chủ tịch UBND huyện Dương Hồng Sơn đã gởi lời chúc sức khỏe đến các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Trụ trì. Diễn ra trong khoảng thời gian hết sức đặc biệt khi Đại lễ Phật đản năm nay được tổ chức trùng với các sự kiện quan trọng của đất nước, những ngày này các địa phương đang hoàn tất các phần việc cuối chuẩn bị cho ngày 23-5 ngày toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Thông qua các chức sắc, Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn các tăng ni, phật tử thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch Covid- 19 để tổ chức tốt Đại lễ Phật đản, tiếp sau đó là tham gia đi bầu cử đúng với quyền và nghĩa vụ của cử tri lựa chọn những người xứng đáng đủ tâm, đủ tầm để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp; cùng với đó vận động phật tử phát huy đạo lý đoàn kết của dân tộc, với tinh thần lá lành đùm lá rách sẽ có những hoạt động phát tâm ủng hộ, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch, cùng nhau vượt qua hoạn nạn.

          Đại diện Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Hòa thượng Thích Phước Túc đã báo cáo với lãnh đạo huyện về các hoạt động Phật sự được tổ chức trong đại lễ năm nay đều chấp hành nghiêm các quy định của chính quyền trong phòng chống dịch. Song song đó, Giáo hội đã có những bước chuẩn bị ổn định cho Đại hội Phật giáo huyện nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức thành công trong thời gian đến.

          Hoạt động đi thăm là thể hiện sự ghi nhận của huyện đối với những đóng góp trong hoạt động phật sự của các cá nhân, cơ sở thờ tự Phật giáo trong xây dựng và phát triển quê hương.

                                                                     Hải Thạch                                                                             

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang