TUY PHONG: THÊM MỘT TRẺ SƠ SINH RA ĐỜI TRONG KHU CÁCH LY

Rạng sáng ngày 11/8/2021, một bé gái sơ sinh nặng 2,8 kg đã ra đời tại khu cách ly Trung tâm y tế huyện Tuy Phong.

Trước đó vài ngày, sản phụ Bích Bạch Chiêm Nữ (sinh năm 1998), thường trú thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc được người thân đưa đi sinh tại một bệnh viện ở thành phố Phan Thiết nhưng chưa có dấu hiệu sinh. Sau đó, sản phụ về lại địa phương nhưng do thành phố Phan Thiết đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên sản phụ được đưa đến cơ sở cách ly tập trung Trường THCS Lê Văn Tám để cách ly theo qui định.

Đến 3 giờ 30 phút, ngày 11/8/2021, sản phụ Bích Bạch Chiêm Nữ có dấu hiệu chuyển dạ nên được Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 huyện chuyển về khu cách ly của Trung tâm Y tế huyện và được lực lượng chuyên môn của Trung tâm Y tế huyện theo dõi. Qua thăm khám thai nhi được 40 tuần tuổi. Đến 4 giờ 30 phút cùng ngày, sản phụ sinh một bé gái nặng 2,8kg. 

Hiện tại, sức khỏe của sản phụ và bé khỏe mạnh và đang được chăm sóc, theo dõi tại khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong.

Được biết vào khuya ngày 08/6/2021, lực lượng Y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện cũng đã có ca đầu tiên giúp một sản phụ cách ly tập trung có ca sinh khó được “mẹ tròn con vuông” trong nỗi hân hoan vui mừng của người thân và mọi người quan tâm.

                                                                             Kim Anh – Trung tâm VHTT-TTTH Tuy Phong

                                                

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang